TX.Bến Cát cần làm tốt công tác dự báo để có quy hoạch quỹ đất dành cho giáo dục

Cập nhật: 12-07-2023 | 17:49:18

(BDO) Ngày 12-7, đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương do ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát thực tế, kiểm tra một số công trình, cơ sở giáo dục chuẩn bị năm học mới trên địa bàn TX.Bến Cát.

 Ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Theo đó, đoàn đi khảo sát thực tế tại trường Tiểu học Hòa Lợi, trường THCS Hòa Lợi, trường THCS Thới Hòa và trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn. Sau khi kiểm tra thực tế tại các trường, đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo UBND thị xã, nghe báo cáo tình hình chuẩn bị năm học mới trên địa bàn. Theo báo cáo, TX Bến Cát có nhiều khu, cụm công nghiệp, do vậy số người dân nhập cư tăng, dẫn đến số lượng học sinh ngày càng tăng. Năm học 2023-2024, dự kiến số học sinh trên địa bàn TX.Bến Cát tăng so với năm học trước khoảng 3.000 em.

  Đoàn khảo sát tại trường THCS Hòa Lợi đang xây dựng mới

Hiện các trường trên địa bàn đang tiến hành sửa chữa cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị phục vụ năm học mới bằng nguồn kinh phí cân đối tại đơn vị. Trước ngày 20-8-2023, các trường sẽ hoàn thành sửa chữa, mua sắm trang thiết bị để kịp thời phục vụ năm học mới.

Trong năm 2023, UBND thị xã đã cân đối nguồn kinh phí để tiếp tục mua sắm và sửa chữa các trường học với số tiền khoảng 16 tỉ đồng. Năm học 2023-2024, ngành giáo dục và đào tạo thị xã tuyển dụng viên chức là 190 chỉ tiêu. Tính đến ngày 11-7, số hồ sơ tuyển dụng đã nhận là 32 hồ sơ.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những khó khăn, áp lực của TX.Bến Cát trong công tác chuẩn bị năm học mới. Đồng thời, ông yêu cầu địa phương làm tốt công tác dự báo để có quy hoạch quỹ đất dành cho giáo dục, để các ngành có cơ sở làm tờ trình, bố trí nguồn vốn ngân sách đầu tư trong thời gian tới.

 Đoàn khảo sát cơ sở vật chất tại trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn

Trước mắt, thị xã cần tập trung triển khai tốt công tác khai giảng năm học mới, bảo đảm 100% trẻ được đến trường; chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học theo chỉ đạo của tỉnh, của ngành giáo dục.

Tin, ảnh: Hồng Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X