TX.Bến Cát: “Chợ ngoài trời” phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân

Cập nhật: 05-08-2021 | 08:46:54

 Việc nhiều chợ truyền thống, chợ tạm trên địa bàn tỉnh phải tạm ngưng để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều người dân khó tiếp cận nguồn thực phẩm. Trước tình hình này, TX.Bến Cát đã tổ chức mô hình “chợ ngoài trời” vừa bảo đảm phòng, chống dịch bệnh, vừa tạo điều kiện thuận lợi mua sắm hàng hóa thiết yếu cho người dân trên địa bàn.

 Người dân mua sắm thực phẩm tươi sống tại “chợ ngoài trời” ở phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát

 Mô hình thiết thực

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, vào cuối tháng 7 vừa qua, TX.Bến Cát đã tổ chức mô hình thí điểm “chợ ngoài trời” tại phường Mỹ Phước (phía sau trường Mầm non Hướng Dương), nhằm bảo đảm đủ lương thực, thực phẩm, hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu cho công nhân, người lao động và nhân dân trên địa bàn thị xã. Thị xã thực hiện việc cấp phiếu đi chợ theo ngày chẵn, lẻ cho người dân nhằm hạn chế tụ tập đông người, bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo ghi nhận của phóng viên tại “chợ ngoài trời” ở phường Mỹ Phước, lực lượng chức năng được bố trí tại các điểm chợ để kiểm tra phiếu đi chợ và phun khử khuẩn; đồng thời bảo đảm số người vào chợ không quá đông trong một thời điểm. Bên trong chợ, các gian hàng được bố trí cách nhau 5 - 10m, bảo đảm giãn cách. Các mặt hàng được bày bán chủ yếu là rau củ quả, thịt heo, gà, trứng gia cầm… Hàng hóa được niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm. Người mua hàng cũng được yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

Chị Ngô Thị Huyền, người dân khu phố 2, phường Mỹ Phước, cho biết: “Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, chợ Bến Cát không mở cửa nên tôi không mua được hàng hóa, nhất là rau củ quả tươi. Nay TX.Bến Cát tổ chức “chợ ngoài trời” tôi thấy rất là vui mừng, được mua sắm đầy đủ các mặt hàng tươi sống phục vụ cho nhu cầu cuộc sống gia đình để có sức khỏe phòng, chống dịch bệnh”.

Tiếp tục nhân rộng

Sau khi thực hiện mô hình thí điểm “chợ ngoài trời” ở phường Mỹ Phước cho thấy hiệu quả thiết thực, góp phần phục vụ nhu cầu mua sắm lương thực, thực phẩm của người dân ở địa phương. Sau khi rút kinh nghiệm trong việc tổ chức “chợ ngoài trời”, đến nay, thị xã đã triển khai tại 4 xã, phường trên địa bàn, gồm: Phường Mỹ Phước, Chánh Phú Hòa, Hòa Lợi và xã An Điền. Ghi nhận ở các điểm “chợ ngoài trời” trên địa bàn thị xã hiện nay, các điểm chủ yếu bán những mặt hàng tươi sống, như: Thịt heo, bò, gà, cá, rau củ quả và trứng các loại… Đồng thời, đều bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như khử khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn…

Mặt khác, để người dân thuận lợi hơn, Phòng Kinh tế TX.Bến Cát phối hợp với Bưu điện TX.Bến Cát tổ chức cung ứng hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá thị trường. Cụ thể, tại Bưu điện Mỹ Phước 2 (đường NA3, khu phố 3, phường Mỹ Phước), trường học An Tây B (ấp Rạch Bắp, xã An Tây), Văn phòng ấp An Thành (xã An Tây), Trung tâm Học tập cộng đồng xã An Điền (đường ĐT748, ấp Kiến Điền, xã An Điền). Việc cung ứng hàng hóa được tổ chức với các mặt hàng thiết yếu, như: Rau củ quả, thịt heo, gà… do Siêu thị Big C cung ứng và được niêm yết giá công khai tại điểm bán. Tại các điểm cung ứng, người dân đến mua hàng đều bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh như đeo khẩu trang, khai báo y tế, giữ khoảng cách tối thiểu 2m... Ngoài bán hàng trực tiếp, Bưu điện TX.Bến Cát cũng nhận đặt hàng qua số điện thoại các bưu cục, điểm bưu điện văn hóa xã.

Bà Lê Thị Kim Liên, Phó Chủ tịch UBND TX.Bến Cát cho biết, trên địa bàn thị xã có 10 chợ, tuy nhiên hiện chỉ còn 2 chợ hoạt động. Để bảo đảm việc cung ứng hàng hóa cho nhân dân, thị xã đã triển khai thực hiện mô hình “chợ ngoài trời”, bước đầu đã góp phần phục vụ nhu cầu mua thực phẩm của người dân. Ngoài ra, trên địa bàn thị xã cũng có các siêu thị, cửa hàng tiện ích, bưu điện cung ứng hàng hóa thiết yếu. Về cơ bản, việc cung ứng hàng hóa thiết yếu đã đáp ứng được nhu cầu cho nhân dân. Sắp tới, thị xã tiếp tục mở rộng mô hình “chợ ngoài trời” để phục vụ cho các địa phương còn lại trên địa bàn.

Việc tổ chức mô hình “chợ ngoài trời” nhằm bảo đảm lưu thông, cung ứng hàng hóa thiết yếu, bình ổn thị trường để ứng phó với dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và ổn định tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn.

 THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên