Tx.Bến Cát: Đẩy mạnh phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn

Cập nhật: 15-09-2023 | 22:24:10

UBND TX.Bến Cát vừa tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá kết quả thực hiện chương trình phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn tại 3 ấp An Thuận, Phú Thuận, Bến Giảng thuộc xã Phú An làm thí điểm khu vực nông thôn, chọn khu phố 2, phường Mỹ Phước và khu phố 6, phường Thới Hòa thí điểm cho khu vực nội thị.

Theo đó, thị xã đã trang bị đầy đủ cho các hộ dân trong khu vực thí điểm các dụng cụ lưu chứa phân loại như thùng rác, túi nylon 2 màu để phân phát đến từng hộ, cơ quan và trường học, bổ sung thêm cho các điểm tập kết hiện hữu... Bên cạnh đó, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn bằng nhiều hình thức, như: Phát thanh trên hệ thống truyền thanh của thị xã và địa phương, thiết kế và in ấn cuốn sổ tay, tờ rơi hướng dẫn, lắp đặt panô dọc một số tuyến đường chính...; đồng thời hợp đồng với đơn vị thu gom rác thực hiện thu gom hàng ngày theo giờ quy định.

PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên