TX.Bến Cát: Đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn giao thông

Cập nhật: 21-09-2022 | 08:50:07

 Để tình hình giao thông trên địa bàn được bảo đảm, Ban An toàn giao thông (ATGT) TX.Bến Cát đã quyết liệt triển khai các giải pháp, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền.

 Phát huy hiệu quả từ tuyên truyền

Thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng Công an (CA) TX.Bến Cát, Phó trưởng ban Thường trực Ban ATGT, cho biết xác định công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về giao thông là quan trọng nên Ban ATGT thị xã và các xã, phường đã tích cực tuyên truyền pháp luật bằng nhiều hình thức như tuyên truyền trực tiếp, gián tiếp thông qua các nhóm Zalo, Fanpage, Facebook… Qua tuyên truyền đã góp phần chuyển biến nhận thức, nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

Lực lượng Cảnh sát giao thông thường xuyên tuần tra kiểm soát để giữ gìn trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TX.Bến Cát

Theo thượng tá Thành, sức lan tỏa từ mạng xã hội sẽ mang lại những hiệu quả tích cực. Từ chủ trương đó, CA thị xã đã thành lập trang Facebook “Công an thị xã Bến Cát” và đã đăng tải hàng trăm bài viết tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước gắn với công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn. Mới đây, CA thị xã đã triển khai cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về ATGT” dưới hình thức mini game trên mạng xã hội Facebook. Đây là hình thức tuyên truyền mới, phù hợp với tình hình hiện nay khi hầu hết mọi người đều tham gia Facebook. Cuộc thi thu hút sự quan tâm, tương tác của nhiều tầng lớp nhân dân.

Ngoài ra, lực lượng CA thị xã đã tổ chức tuyên truyền trực tiếp 105 cuộc với trên 30.000 lượt người tham dự; phát 5.000 tờ rơi tuyên truyền pháp luật về ATGT; tổ chức treo 40 panner, 10 băng rôn trên các tuyến đường trọng điểm trong 8 tháng qua. Đặc biệt trong tháng 9, thực hiện việc tuyên truyền ATGT cho học sinh các cấp theo chỉ đạo, Ban ATGT và CA thị xã đã phối hợp cùng các trường học tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ đến tất cả các em học sinh và sẽ ký cam kết bảo đảm ATGT cùng các trường học.

Hoàn thiện cơ sở hạ tầng

Cũng theo thượng tá Thành, ngoài công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân thì việc nâng cấp cơ sở hạ tầng cũng được chú trọng nhằm kiềm chế các vụ tai nạn. Thời gian qua, lãnh đạo UBND TX.Bến Cát chỉ đạo các đơn vị bảo đảm tiến độ và nâng cao chất lượng công tác đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông gắn với duy tu, bảo trì, sửa chữa để bảo đảm ATGT; xử lý nghiêm các hành vi lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Mặt khác, để ATGT được bảo đảm phải chú trọng hệ thống biển báo giao thông. Qua rà soát hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ, Phòng Quản lý đô thị thị xã phối hợp với UBND các xã, phường thường xuyên kiểm tra hệ thống và có phương án sửa chữa, thay thế nhanh đối với những biển báo không phù hợp, hư hỏng, sơn vạch kẻ đường bị mờ không bảo đảm.

“Hiện nay, trong các Khu công nghiệp Mỹ Phước 1, 2, 3, một số đoạn đường cần sớm được khắc phục các tồn tại, như: Tại các vòng xuyến cần được sơn gờ để giảm tốc độ; một số mặt đường cần được sửa chữa, lắp đặt dải phân cách, lắp đặt đèn chiếu sáng, biển báo hạn chế tốc độ, biển báo giao nhau với đường ưu tiên, lắp đèn tín hiệu giao thông để giảm thiểu tai nạn giao thông xảy ra cho công nhân trong khu công nghiệp”, thượng tá Thành cho biết.

 Trong 8 tháng năm 2022, Ban ATGT TX.Bến Cát và Ban ATGT các xã, phường đã tổ chức trên 2.900 ca tuần tra với 22.800 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua tuần tra các đơn vị chức năng đã lập biên bản hơn 5.000 trường hợp vi phạm; cảnh cáo, nhắc nhở trên 8.000 trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường; xử lý 4.940 trường hợp vi phạm trật tự ATGT với số tiền phạt hơn 6,6 tỷ đồng; phạt cảnh cáo 23 trường hợp. Ngoài ra, các đơn vị chức năng còn áp dụng các hình thức phạt bổ sung như tạm giữ có thời hạn giấy phép lái xe 492 trường hợp, tạm giữ 614 phương tiện các loại

 QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên