TX.Bến Cát: Đô thị khang trang chào xuân mới

Cập nhật: 25-01-2022 | 08:26:44

 Với quyết tâm lập lại trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông và bảo đảm mỹ quan đô thị, thời gian qua, TX.Bến Cát đã xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả và tạo sự chuyển biến cơ bản về trật tự đô thị tại các tuyến đường trọng điểm, các khu vực buôn bán tự phát trên địa bàn thị xã.

 Trong những năm qua, nhờ thực hiện tốt công tác chỉnh trang, đến nay bộ mặt đô thị TX.Bến Cát ngày càng văn minh, sạch đẹp

 Nhiều công trình được chỉnh trang

Trong năm 2021, Phòng Quản lý đô thị TX.Bến Cát được giao làm chủ đầu tư 7 công trình sử dụng nguồn vốn sự nghiệp giao thông với tổng dự toán gần 11 tỷ đồng. Cụ thể, đầu tư duy tu, sửa chữa tuyến đường Bến Đồn - Vĩnh Tân, đường ĐT741 - cầu Ông Lốc, đường Ba Lăng Xi - cầu Mắm, đường Ba Lăng Xi - Hòa Lợi, đường H26 phường Thới Hòa, duy tu, sửa chữa, nạo vét hệ thống thoát nước các tuyến đường nội ô thị xã… Đồng thời, Phòng Quản lý đô thị được UBND TX.Bến Cát chấp thuận chủ trương cải tạo bó vỉa đường Hùng Vương (từ ngã ba Công an đến cầu Đò) và đường 30 tháng 4 (đoạn từ ngã tư Tàn Dù đến ngã ba đường rạch Cây É).

Hiện nay, Phòng Quản lý đô thị TX.Bến Cát đã triển khai thi công hoàn thành các công trình trên và được đưa vào sử dụng. Đối với hệ thống đường xã, trong năm 2021, thị xã bố trí nguồn vốn chi thường xuyên để các xã, phường chủ động triển khai công tác duy tu, sửa chữa bảo đảm an toàn giao thông. Đến nay, hầu hết các xã, phường đã triển khai thi công hoàn thành công trình theo đúng kế hoạch đề ra. Mặt khác, các tuyến đường trên địa bàn TX.Bến Cát được kiểm tra thường xuyên, kịp thời phát hiện và đề xuất xử lý các yếu tố chưa bảo đảm an toàn, đặc biệt là các vị trí có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Để công tác chỉnh trang đô thị trên địa bàn thị xã ngày đi vào nề nếp, ngành chức năng thường xuyên tổ chức ra quân thanh, kiểm tra. Ông Huỳnh Quốc Việt, Trưởng phòng Quản lý đô thị TX.Bến Cát, cho biết để giải quyết dứt điểm các tồn tại trong công tác quản lý đô thị, Phòng Quản lý đô thị thị xã đã chủ động cụ thể hóa các nội dung, phối hợp các đoàn thể, tổ dân phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho công tác chỉnh trang đô thị. Đồng thời, đơn vị luôn tăng cường kiểm tra, ngăn chặn và tháo dỡ việc xây dựng sai quy hoạch, lấn chiếm đất công, hành lang an toàn giao thông trên địa bàn, tham gia cưỡng chế, giải phóng mặt bằng để các tổ chức, cá nhân thực hiện xây dựng chỉnh trang đô thị theo quy hoạch. Phòng cũng xử lý kiên quyết đối với các trường hợp cố tình vi phạm về quy hoạch xây dựng, lấn chiếm đất công và trật tự đô thị.

Đồng bộ các giải pháp

Với những kết quả đạt được và sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận ủng hộ của mọi tầng lớp nhân dân, có thể khẳng định, công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường của TX.Bến Cát đã được triển khai thực hiện hiệu quả, có nhiều bước tiến mới đáp ứng được yêu cầu đặt ra. Qua đó, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, xây dựng, phát triển TX.Bến Cát ngày càng văn minh, hiện đại.

Ông Trần Ngọc Cường, Phó Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, cho biết để làm tốt hơn công tác chỉnh trang đô thị tại địa phương, thời gian tới thị xã triển khai đồng bộ các giải pháp. Tiếp tục phối hợp với Ban An toàn giao thông thị xã và UBND các xã, phường kiểm tra bảo đảm an toàn giao thông các tuyến đường trên địa bàn thị xã quản lý và kiểm tra an toàn giao thông các bến khách ngang sông. Mặt khác, triển khai duy tu, sửa chữa các công trình giao thông được phê duyệt, sớm hoàn thành đưa vào sử dụng. Ngoài ra, phối hợp cùng với Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải triển khai lập lại trật tự đô thị tại tuyến đường ĐT741, ĐT744, Quốc lộ 13 (đại lộ Bình Dương) và ĐT748.

Cùng với đó, tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở để nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật trật tự đô thị của người dân. Đồng thời, tăng cường tổ chức tuần tra, kiểm tra, phối hợp giữa các đơn vị như UBND xã, phường, Công an thị xã, Đội Quản lý trật tự đô thị thị xã trong việc xử lý vi phạm trong lĩnh vực quản lý trật tự đô thị trên địa bàn. Đặc biệt là bảo đảm tình hình trật tự đô thị trước trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

 Ông Trần Ngọc Cường, Phó Chủ tịch UBND TX.Bến Cát: Để tạo bộ mặt tươi mới, khang trang và sạch đẹp đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, hiện TX.Bến Cát đã và đang tích cực chỉnh trang đô thị, hệ thống chiếu sáng công cộng, trang trí cây xanh. Việc trang trí pano, áp phích, cờ hoa biểu ngữ chào đón xuân mới cũng đã được thực hiện làm cho không khí đón tết thêm rộn ràng. Đến thời điểm này, trên các trục đường chính, việc tu sửa, nâng cấp, trồng thay thế các loại cây, hoa trang trí cũng đang được khẩn trương hoàn tất. Hy vọng với bộ mặt khang trang sạch đẹp, Đảng bộ và nhân dân trên toàn TX.Bến Cát sẽ đón chào một năm mới với nhiều khởi sắc.

 THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên