TX.Bến Cát: Hiệu quả từ phiên chợ nông sản an toàn

Cập nhật: 19-11-2018 | 06:37:22

Thời gian gần đây, tại TX.Bến Cát đã diễn ra nhiều phiên chợ nông sản an toàn, thu hút đông đảo người dân đến mua sắm. Ghi nhận của phóng viên cho thấy, tại những phiên chợ này, hàng hóa được sản xuất theo quy chuẩn, bảo đảm nhận diện nguồn gốc xuất xứ rõ ràng…

Nhiều đơn vị tham gia

Với mong muốn quảng bá, giới thiệu và tìm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp an toàn của địa phương, đưa sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng, TX.Bến Cát vừa tổ chức phiên chợ nông sản an toàn và sản phẩm kinh tế tập thể, tại chợ nông sản Bến Cát (khu phố 2, phường Mỹ Phước). Phiên chợ có gần 20 gian hàng của các cơ sở, tổ hợp tác, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh các sản phẩm an toàn trên địa bàn thị xã tham gia. Sản phẩm trưng bày tại phiên chợ chủ yếu là sản phẩm nông nghiệp an toàn, có nguồn xuất xứ rõ ràng, bảo đảm an toàn thực phẩm, gồm trái cây, rau, củ, quả, thực phẩm chế biến, thực phẩm khô, các loại cây kiểng, bon sai, hoa tươi…

Theo Ban tổ chức phiên chợ nông sản an toàn và sản phẩm kinh tế tập thể tại TX.Bến Cát, các đơn vị tham gia phiên chợ đã cung cấp nhiều sản phẩm nông sản an toàn, chất lượng đến người dân, tạo điều kiện cho khách hàng kết nối thường xuyên với nhà sản xuất. Tại phiên chợ, các sản phẩm rau, củ, quả, thịt, mật ong, cà phê, nấm linh chi, nấm bào ngư… thu hút nhiều khách hàng nhất. Chị Trần Thị Nga (khu phố 2, phường Mỹ Phước), cho biết chị đến phiên chợ để mua rau củ và thịt về phục vụ bữa ăn gia đình. Các sản phẩm bày bán tại đây đều có chứng nhận an toàn của các cơ quan chức năng, nên chị rất an tâm khi mua về sử dụng.

Người dân tham quan, mua sắm tại phiên chợ nông sản an toàn do TX.Bến Cát tổ chức. Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Có thể thấy, trong những năm gần đây, ngành nông nghiệp của TX.Bến Cát đã có sự chuyển biến tích cực, giới thiệu được nhiều sản phẩm tiêu biểu gắn với việc hình thành các tổ hợp tác, hợp tác xã nông nghiệp có quy mô lớn và tính chuyên nghiệp cao. Nhờ đó giá trị sản xuất ngành nông nghiệp của thị xã ngày càng tăng, góp phần làm thay đổi rõ nét diện mạo nông nghiệp, nông thôn, đóng góp đáng kể vào việc hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Tăng cường kết nối người sản xuất - khách hàng

Tuy nhiên, theo đánh giá, đầu ra cho nông sản an toàn và cách tiếp cận thị trường của các cơ sở sản xuất đạt chuẩn trên địa bàn TX.Bến Cát hiện nay vẫn còn không ít bất cập. Điều đáng nói là người dân thị xã còn gặp nhiều khó khăn khi chọn mua nông sản an toàn thông qua các kênh phân phối truyền thống, trong khi nhiều sản phẩm nông sản sạch sản xuất ra trên địa bàn vẫn đang loay hoay tìm cách tiếp cận thị trường.

Ông Huỳnh Thư Lập, Phó Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, cho biết việc thị xã tổ chức phiên chợ nông sản an toàn nhằm mục đích tuyên truyền, vận động và tạo thói quen mua sắm và sử dụng sản phẩm nông sản an toàn của người dân, giúp bà con tiếp cận được nông sản an toàn, bảo đảm chất lượng, sức khỏe khi sử dụng sản phẩm và nhận biết được nguồn gốc sản phẩm. Phiên chợ này cũng là dịp để các tổ hợp tác, hợp tác xã trên địa bàn thị xã giới thiệu sản phẩm nông sản an toàn, bảo đảm chất lượng đến khách hàng, qua đó góp phần quảng bá, xây dựng và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm nông sản của địa phương.

Ông Lập cho biết thêm, trong thời gian tới TX.Bến Cát tiếp tục hỗ trợ các cơ sở sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm và kết nối giao thương. Thị xã cũng thường xuyên tổ chức các phiên chợ nông sản an toàn để người dân tiếp cận và mua sắm nhiều hơn các sản phẩm nông nghiệp có nguồn gốc rõ ràng, có chứng nhận an toàn thực phẩm. Việc tổ chức các phiên chợ nông sản an toàn góp phần hình thành thói quen mua sắm sản phẩm an toàn và nâng cao giá trị cuộc sống, bảo đảm sức khỏe cho người dân thị xã.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên