TX. Bến Cát : Hòa nhịp chuyển đổi số

Cập nhật: 30-10-2023 | 08:48:57

Với nhận thức sâu sắc rằng chuyển đổi số (CĐS) là yêu cầu tất yếu, Thị ủy Bến Cát đã chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả công tác CĐS theo hướng có trọng tâm, trọng điểm. Qua đó, công tác CĐS trên địa bàn TX.Bến Cát đã có sự chuyển biến tích cực.

 Lãnh đạo TX.Bến Cát khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chuyển đổi số

 Đa dạng các hoạt động

Trong thời gian qua, công tác CĐS trên địa bàn TX.Bến Cát đã có sự tham gia, vào cuộc của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng từ thị xã đến cơ sở. Thực hiện Chương trình số 39-CTR/ TU ngày 16-9-2022 của Ban Thường vụ Thị ủy về CĐS đến năm 2025 định hướng đến năm 2030, thời gian qua, nhận thức về CĐS của cán bộ, đảng viên và nhân dân TX.Bến Cát bước đầu có chuyển biến tích cực, mang lại một số kết quả thiết thực, dần trở thành thói quen và hành động cụ thể. Điều này góp phần thực hiện cải cách hành chính, tạo sự công khai, minh bạch và sự hài lòng cho người dân. CĐS cũng góp phần phát triển hạ tầng công nghệ thông tin và viễn thông cơ bản phủ khắp thị xã, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

 Thị ủy, UBND TX.Bến Cát xác định CĐS là xu thế tất yếu, là một giải pháp quan trọng, cấp thiết, làm cơ sở để xây dựng, triển khai các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Việc thực hiện thành công CĐS với 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số là một trong những điều kiện tiên quyết để bảo đảm sự phát triển nhanh và bền vững của TX.Bến Cát - TP.Bến Cát trong tương lai trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ IV.

TX.Bến Cát đã đạt nhiều chỉ tiêu và hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng trong cải cách thủ tục hành chính và CĐS, nổi bật là cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cho người dân và doanh nghiệp, bước đầu mang lại một số kết quả thiết thực. Toàn thị xã có 46 điểm cung cấp mạng internet không dây miễn phí phục vụ người dân. 100% xã, phường đã triển khai truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin và viễn thông với 32 cụm, 111 loa...

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thể Thao, Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ phước, cho biết thanh toán không dùng tiền mặt là xu thế tất yếu trong bối cảnh CĐS. Đến thời điểm hiện tại, phường có khoảng 80% hộ tiểu thương, cơ sở kinh doanh có hình thức thanh toán không dùng tiền mặt để phục vụ nhu cầu thanh toán của khách hàng. Những kết quả có được kể trên của phường là nhờ sự quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện của các cơ quan, đơn vị từ thị xã đến phường, đặc biệt là sự đồng hành của các đơn vị cung cấp hình thức thanh toán trực tuyến như các ngân hàng BIDV, Vietcombank, Agribank, VNPT Bến Cát. Các đơn vị đã sát cánh cùng địa phương đến tận nơi để tuyên truyền, vận động người dân tham gia vào CĐS.

Ngày càng thiết thực, hiệu quả

Hưởng ứng Ngày CĐS quốc gia năm 2023, Thị ủy Bến Cát đã tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chương trình số 39- CTR/TU ngày 16-9-2022 của Ban Thường vụ Thị ủy về CĐS đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Qua đó, Thị ủy Bến Cát đã khen thưởng 12 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện CĐS. Dịp này, TX.Bến Cát cũng đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày CĐS Quốc gia (10-10) nhằm quán triệt trong toàn hệ thống chính trị và lan tỏa sâu rộng trong nhân dân để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ CĐS trong thời gian tới. Đồng thời, TX.Bến Cát cũng tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác CĐS với Viện Phát triển kinh tế số Việt Nam…

 Các đại biểu quét mã QR khi tham dự hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chương trình số 39-CTR/TU ngày 16-9-2022 của Ban Thường vụ Thị ủy Bến Cát về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

Ông Huỳnh Văn Nghe, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Bến Cát, cho biết với đặc thù là địa bàn phát triển kinh tế năng động, thuận lợi thách thức đan xen và chuẩn bị trở thành thành phố, công tác CĐS càng có ý nghĩa quan trọng đối với TX.Bến Cát. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai công tác CĐS thời gian qua đã cho thấy, đây là một nhiệm vụ không dễ dàng, những kết quả đạt được là tích cực, nhưng cũng cần thẳng thắn nhìn nhận vẫn còn những hạn chế, khó khăn.

Theo ông Bùi Minh Thạnh, Bí thư Thị ủy Bến Cát, CĐS có vai trò đặc biệt quan trọng trong giai đoạn hiện nay. Đó vừa là mục tiêu, động lực, vừa là yêu cầu, cũng là nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả điều hành, hoạt động của hệ thống chính trị; đổi mới, nâng cao chất lượng sống của người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

“Tôi mong muốn và tin tưởng rằng, Viện Phát triển kinh tế số Việt Nam và UBND TX.Bến Cát sẽ cụ thể hóa bản thỏa thuận thành những hoạt động hợp tác thiết thực, hiệu quả, góp phần tạo ra đột phá trong CĐS để giúp nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động của chính quyền và lao động, sản xuất, học tập cũng như các mặt đời sống kinh tế - xã hội của người dân, cộng đồng doanh nghiệp. Mỗi ngành, mỗi địa phương, mỗi cán bộ, đảng viên, người dân và doanh nghiệp sẽ tích cực hưởng ứng, chung tay, góp sức hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ CĐS TX.Bến Cát vì mục tiêu xây dựng thị xã giàu mạnh, đáng sống”, ông Bùi Minh Thạnh phát biểu.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên