TX.Bến Cát: Không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ về an ninh trật tự

Cập nhật: 19-02-2022 | 08:58:39

Thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TX.Bến Cát được giữ vững ổn định, không để xảy ra tình hình huống đột xuất, bất ngờ.

Thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng Công an (CA) TX.Bến Cát, cho biết nhờ làm tốt công tác phòng, chống tội phạm mà tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TX.Bến Cát trong những ngày tết được giữ vững ổn định, các vụ việc liên quan đến ANTT được nhanh chóng điều tra, làm rõ.

Lực lượng Công an TX.Bến Cát tuần tra phòng, chống tội phạm

Từ ngày 15-12-2021 đến ngày 14-2- 2022, trên địa bàn TX.Bến Cát đã xảy ra 21 vụ phạm pháp hình sự về trật tự xã hội (tăng 2 vụ so với cùng kỳ năm 2021). Lực lượng CA đã điều tra làm rõ 16 vụ (đạt tỷ lệ 76,19%), bắt giữ 19 đối tượng. Theo thượng tá Thành, một trong những thành tích tiêu biểu của CA thị xã là phát hiện, bắt giữ 21 vụ, 56 đối tượng có hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng, chứa chấp sử dụng, mua bán trái phép chất ma túy. Đặc biệt qua công tác kiểm tra hành chính, CA TX.Bến Cát cùng các đơn vị chức năng đã phát hiện, triệt xóa nhiều tụ điểm “bay lắc” trong các căn hộ cho thuê.

Cụ thể vào ngày 12-1, CA TX.Bến Cát bất ngờ đột kích kiểm tra một căn hộ trong khu dân cư Thịnh Gia (khu phố 4, phường Tân Định) phát hiện Nguyễn Thị Kim Thoa (SN 1990, ngụ TX.Bến Cát) cùng 7 đối tượng đang tổ chức “tiệc ma túy”. Tại hiện trường, cơ quan CA thu giữ 1,354g ma túy cùng nhiều tang vật liên quan. Để phục vụ việc “bay lắc”, căn hộ trên đã được các đối tượng trang bị thêm thiết bị cách âm, đèn chiếu, đèn quay, máy tính, loa công suất lớn.

Trước đó, CA TX.Bến Cát phối hợp Phòng PC04 CA tỉnh kiểm tra hành chính một căn nhà trong khu dân cư Oasis City (khu phố 4, phường Thới Hòa) của Phan Thanh Hiền (SN 1998, quê Hậu Giang) bắt quả tang 17 đối tượng đang sử dụng trái phép chất ma túy. Tiến hành khám xét khẩn cấp căn nhà trên, lực lượng CA phát hiện trong nhà có 2 phòng ngủ thiết kế có xốp cách âm, đèn chiếu sáng, thùng loa là nơi Hiền thuê để cả nhóm tổ chức sử dụng ma túy. Qua làm việc, Hiền khai đã mua 11,5 triệu đồng ma túy để tổ chức sinh nhật cho Hoàng Văn Dương (SN 1992, quê Phú Thọ) tại đây.

Cùng với thành tích trên, công tác đấu tranh đối với tội phạm trong lĩnh vực kinh tế, môi trường cũng đạt được nhiều kết quả tích cực, số vụ việc phát hiện tăng nhiều so với trước đây. Từ ngày 15-12-2021 đến ngày 14-2-2022, CA TX.Bến Cát đã phát hiện 30 vụ, 32 đối tượng (tăng 21 vụ so với cùng kỳ năm 2021 và tăng 5 vụ so với thời gian liền kề trước đó), trong đó xử lý hành chính 10 vụ, 10 trường hợp về hành vi vận chuyển khoáng sản và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, với số tiền gần 10 triệu đồng, tịch thu, tiêu hủy tang vật trị giá hơn 16 triệu đồng; chuyển đoàn kiểm tra liên ngành UBND thị xã xử lý 16 vụ, 16 trường hợp vi phạm về kinh doanh dược phẩm.

Riêng trong lĩnh vực môi trường, lực lượng CA đã phát hiện 35 vụ, 33 đối tượng, 3 doanh nghiệp (tăng 27 vụ so với thời gian liền kề trước đó); xử lý hành chính 3 vụ về hành vi chuyển giao chất thải và đổ thải không đúng quy định với tổng số tiền phạt 393 triệu đồng, chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý 32 vụ , 31 đối tượng và 1 doanh nghiệp.

NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên