TX.Bến Cát: Kinh tế tập thể từng bước phát triển ổn định

Cập nhật: 17-03-2023 | 09:54:53

 UBND TX.Bến Cát vừa tổ chức họp nghe báo cáo tình hình phát triển kinh tế tập thể (KTTT) năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023 trên địa bàn thị xã.

Theo báo cáo của UBND thị xã, thời gian qua KTTT trên địa bàn thị xã từng bước phát triển ổn định, thị xã cũng dành nhiều chính sách hỗ trợ để tạo điều kiện cho các hợp tác xã (HTX) và tổ hợp tác (THT) hoạt động. Tính đến nay, TX.Bến Cát có 16 HTX hoạt động ổn định, ước tính năm 2023, tổng doanh thu đạt trên 13 tỷ đồng. Các HTX hoạt động chủ yếu thuộc lĩnh vực xây dựng, vận tải và nông nghiệp. Ngoài ra, trên địa bàn thị xã còn có 17 THT hoạt động chủ yếu thuộc lĩnh vực nông nghiệp với quy mô nhỏ và các tổ liên kết rải khắp địa phương. Đây là một yếu tố thuận lợi để tuyên truyền vận động các tổ liên kết, các trang trại làm ăn có hiệu quả liên kết thành HTX hoặc sử dụng dịch vụ của các HTX, THT.

PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên