TX.Bến Cát: Nỗ lực bảo đảm an toàn giao thông cho “vùng xanh”

Cập nhật: 22-09-2021 | 09:23:28

Theo báo cáo của Công an TX.Bến Cát, qua công tác nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã phát hiện và lập biên bản xử lý trên 600 trường hợp vi phạm về việc ra đường không thật sự cần thiết. Lực lượng cũng tiến hành nhắc nhở và xử lý nhiều trường hợp vi phạm về kinh doanh mặt hàng không thiết yếu trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.


Lực lượng Cảnh sát giao thông TX.Bến Cát kiểm tra thủ tục phương tiện lưu thông trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn

Theo đánh giá, từ khi lập nhiều chốt kiểm soát trên địa bàn, tình hình tai nạn giao thông (TNGT), gây rối trật tự công cộng tại địa phương đã giảm rõ rệt. Tính từ thời điểm thực hiện giãn cách xã hội đến nay, trên địa bàn TX.Bến Cát không xảy ra TNGT nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng.

Thượng tá Nguyễn Hoàng Kiệt, Phó trưởng Công an TX.Bến Cát, cho biết những ngày qua, lực lượng công an địa phương đã tăng cường 100% quân số để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh và an toàn giao thông (ATGT), kiểm soát xe qua các tuyến trên địa bàn. “Chúng tôi đã tiến hành tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát để nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh và trật tự ATGT. Kịp thời ngăn chặn các trường hợp phương tiện lưu thông không đủ giấy tờ “thông chốt”. Riêng đối với các trường hợp người dân ngoại tỉnh ở TX.Bến Cát được phối hợp tổ chức để cho về quê tránh dịch, lực lượng Cảnh sát giao thông đã tổ chức những đội dẫn đường để đưa các chuyến xe này đến các địa điểm bàn giao. Đến nay, chúng tôi đã hỗ trợ hơn 10 đợt cho lực lượng công nhân trên các chuyến xe về quê một cách an toàn, bảo đảm trật tự ATGT”, thượng tá Kiệt cho biết.

Qua thực hiện công tác chuyên môn tại 13 chốt kiểm soát ở cửa ngõ ra vào địa bàn, lực lượng chức năng TX.Bến Cát đã phát hiện và xử lý nhiều phương tiện vận tải lợi dụng tuyến “luồng xanh” vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh. Thượng tá Nguyễn Văn Đông, Phó trưởng Công an TX.Bến Cát, cho biết hiện nay có nhiều “biến tướng” vi phạm trong vận tải trên tuyến “luồng xanh”, như: Giả dạng xe chở hài cốt, xe chở hàng thiết yếu… để chở người qua địa bàn. Do đó, đối với các trường hợp có biểu hiện nghi vấn, lực lượng chức năng sẽ tiến hành kiểm tra thật kỹ, nhất là thùng xe của phương tiện. Qua thực hiện kiểm soát các phương tiện, lực lượng đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm và tiến hành xử lý nghiêm theo đúng quy định về phòng, chống dịch bệnh…

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên