TX.Bến Cát: Tập trung mọi nguồn lực chăm lo tết cho người dân

Cập nhật: 06-01-2023 | 01:46:50

 Cùng với đẩy mạnh phát triển kinh tế, công tác bảo đảm an sinh xã hội luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền TX.Bến Cát quan tâm. Qua đó, địa phương đã huy động được nhiều nguồn lực chung tay hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, nhất là khi Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang cận kề.

 Lãnh đạo tỉnh và địa phương trao nhà tình thương cho gia đình ông Trương Văn Lâm ở phường Chánh Phú Hòa và tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn

 Tết vui trong những căn nhà mới

Những ngày vừa qua, gia đình ông Nguyễn Văn Nghĩa ở ấp Rạch Bắp, xã An Tây vẫn chưa hết vui mừng khi được nhận căn nhà mới trước thềm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Vậy là năm nay gia đình ông được đón cái tết đầm ấm trong ngôi nhà mới khang trang.

Gia đình ông Nghĩa thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vợ đi bán vé số còn ông đã già lại thường xuyên đau ốm. Bao năm qua, hai vợ chồng ông bà phải sống trong căn nhà nhỏ xuống cấp nghiêm trọng. Nắm bắt hoàn cảnh của gia đình, chính quyền xã An Tây đã vận động Cục Hải quan Bình Dương và Công ty TNHH Lốp Kumho Việt Nam tài trợ 80 triệu đồng để xây dựng cho ông bà một căn nhà. Trong ngôi nhà mới khang trang, ông Nguyễn Văn Nghĩa phấn khởi chia sẻ: “Gia đình chúng tôi rất biết ơn sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và mọi người để chúng tôi có được căn nhà mới khang trang, vững chắc hơn. Với tôi, ngôi nhà chính là món quà vô giá. Năm nay nhà tôi đã có một cái tết vui và ấm cúng hơn rồi”.

Có niềm vui tương tự ông Nghĩa là gia đình ông Trương Văn Lâm ở khu phố 4, phường Chánh Phú Hòa khi chính thức chuyển vào sống trong căn nhà mới rộng rãi và thoáng mát hơn. Ông Lâm cho biết, căn nhà xây hoàn thiện hết 110 triệu đồng. Trong đó, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh hỗ trợ 70 triệu đồng, số còn lại gia đình góp vào. Khi nhận nhà mới, gia đình còn nhận được nhiều vật dụng cần thiết trong sinh hoạt từ các ban ngành, đoàn thể của địa phương.

Nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền các cấp với các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm mà mỗi năm lại có thêm nhiều gia đình nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn TX.Bến Cát được hưởng niềm vui an cư trong những căn nhà kiên cố. Niềm vui của những gia đình được nhận nhà lại càng hiện rõ khi Tết Nguyên đán QuýMão 2023 đang đến gần. Điều này cho thấy chính quyền địa phương đã tập trung huy động mọi nguồn lực để giúp đỡ người dân vượt qua hoàn cảnh khó khăn, ổn định cuộc sống.

Tập trung chăm lo tết

Theo bà Trần Thị Thảo, Phó Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, thị xã đã và đang triển khai thực hiện các hoạt động hướng về người nghèo, nhóm các đối tượng yếu thế trên địa bàn. Đồng thời, thị xã triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm an sinh xã hội (ASXH) trên các lĩnh vực, như: Thực hiện tốt các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đối với hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội… Đặc biệt, thị xã đã vận dụng các cơ chế, chính sách và huy động nhiều nguồn lực thực hiện các chương trình chăm lo tết cho người dân nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Theo kế hoạch, dự kiến TX.Bến Cát sẽ trao hơn 6.300 suất quà từ nguồn kinh phí của Trung ương, tỉnh và địa phương cho các hộ gia đình chính sách; tổ chức thăm và tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, người có công, hộ nghèo, cận nghèo... Ngoài nguồn ngân sách của Trung ương và tỉnh hỗ trợ, TX.Bến Cát còn chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể và các xã phường vận động các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp có lòng hảo tâm chung tay chăm lo tết cho người nghèo và các gia đình chính sách. Hàng năm, để chung tay chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế trong xã hội nhân dịp Tết Nguyên đán, ngay từ đầu tháng 12, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các hội đoàn thể ở các địa phương đã chủ động dành kinh phí và tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho người dân.

Trong không khí những ngày cuối năm, ngoài sự quan tâm của chính quyền địa phương các cấp, những người nghèo và đối tượng yếu thế trên địa bàn TX.Bến Cát cũng được sưởi ấm bởi sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp. Một mùa xuân nữa lại về, không khí Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang lan tỏa khắp muôn nơi. Tin rằng, với những tấm lòng nhân ái từ khắp nơi sẽ giúp người dân trên địa bàn TX.Bến Cát được vui xuân, đón tết cổ truyền của dân tộc trong niềm hạnh phúc, đủ đầy và ấm áp.

Thông qua các hot động chăm lo nhm to điu kin cho gia đình chính sách khó khăn, h nghèo, cn nghèo được vui xuân, đón tết đầm m; qua đó, động viên, khích l tinh thn người nghèo khc phc khó khăn để vươn lên trong cuc sng, góp phn cùng cp y, chính quyn thc hin tt chính sách v an sinh xã hi trên địa bàn th xã”.

(Bà Trn Th Tho, Phó Ch tch UBND TX.Bến Cát)

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên