TX.Bến Cát: Tích cực tuyên truyền về văn hóa giao thông

Cập nhật: 04-01-2023 | 09:19:37

Để kéo giảm số vụ tai nạn giao thông (TNGT), ngoài công tác tuần tra kiểm soát, các thành viên của Ban An toàn giao thông (ATGT) TX.Bến Cát cũng chú trọng tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT nhằm từng bước nâng cao ý thức chấp hành và hình thành văn hóa giao thông, đặc biệt là trong đối tượng công nhân.

 Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TX.Bến Cát tăng cường tuần tra kiểm soát các phương tiện để bảo đảm an toàn giao thông

 Thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng Công an (CA) TX.Bến Cát, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT thị xã cho biết công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT cho nhân dân trên địa bàn là vấn đề quan trọng để góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông và kéo giảm các vụ vi phạm. Vì vậy Ban ATGT thị xã luôn chú trọng công tác này; đồng thời đổi mới phương pháp tuyên truyền.

Thời gian qua, Ban ATGT TX.Bến Cát chú trọng tuyên truyền pháp luật thông qua mạng xã hội để mọi người dễ tiếp cận. Đến nay, trang fanpage “Công an TX.Bến Cát” đã thu hút 4 triệu lượt tiếp cận, tương tác. Ngoài ra, các cuộc thi như “Tìm hiểu pháp luật về ATGT” trên mạng xã hội Facebook cũng là hình thức tuyên truyền mới, phù hợp với tình hình hiện nay nên đã thu hút đông đảo người dân tham gia. Bên cạnh đó, đài truyền thanh các xã, phường đã tổ chức tuyên truyền về ATGT bằng cách lồng ghép trong chương trình thời sự cho đối tượng học sinh, người lao động trên địa bàn; duy trì chuyên mục “Bạn cần biết”, chuyên mục “An toàn giao thông”; tổ chức các buổi tuyên truyền trực tiếp và thu hút hàng chục ngàn người tham gia…

Theo Thượng tá Huỳnh Văn Thành, để chủ động kéo giảm các vi phạm về giao thông và TNGT, ngoài các giải pháp trên, Ban ATGT thị xã đã tham mưu UBND thị xã chỉ đạo các đơn vị bảo đảm tiến độ và nâng cao chất lượng công tác đầu tư xây dựng. Nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông gắn với duy tu, bảo trì, sửa chữa bảo đảm ATGT và khai thác có hiệu quả các công trình hạ tầng hiện hữu. Thường xuyên kiểm tra, rà soát, kịp thời phát hiện xử lý các “điểm đen” về TNGT, điểm tiềm ẩn nguy cơ gây mất ATGT; ngăn ngừa, xử lý hoạt động lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ, đường thủy nội địa; tăng cường tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT. Trong đó, tập trung phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT như vi phạm nồng độ cồn, sử dụng ma túy, vi phạm về tốc độ, đua xe trái phép… Tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện; kiểm tra, ngăn chặn việc chở hàng cấm, vật liệu dễ cháy, nổ trên phương tiện chở khách; tăng cường xử phạt nguội hành vi vi phạm trật tự ATGT qua hệ thống camera giám sát…

Trong năm 2022, trên địa bàn TX.Bến Cát đã xảy ra 56 vụ TNGT, làm chết 34 người, bị thương 56 người, hư hỏng 105 phương tiện. So với năm 2021 giảm 2 tiêu chí về số vụ và số người bị thương, so với năm 2019 giảm 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương.

 Năm 2022, Ban ATGT TX.Bến Cát và Ban ATGT các xã, phường đã tổ chức gần 3.800 cuộc tuần tra kiểm soát với 31.886 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, qua đó lập biên bản 12.403 trường hợp vi phạm; ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính 6.758 trường hợp, nộp ngân sách Nhà nước gần 12,5 tỷ đồng. Ngoài ra còn áp dụng các hình thức phạt bổ sung như tạm giữ có thời hạn 950 giấy phép lái xe, tạm giữ 1.671 xe các loại.

 PHƯƠNG QUỲNH - NAM NI  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên