TX.Bến Cát: Tín hiệu tích cực từ các hoạt động thể thao hè

Cập nhật: 08-08-2022 | 08:57:04

Nằm trong các hoạt động hè dành cho học sinh trên địa bàn, ngành thể thao TX.Bến Cát đã tổ chức thành công nhiều giải đấu thể thao, tạo sân chơi ý nghĩa cho các em thiếu niên, nhi đồng nhân dịp hè 2022. Đồng thời, trong giai đoạn này, các đội tuyển của Bến Cát cũng đã đạt được nhiều thành tích cao tại các giải đấu cấp tỉnh và quốc gia.

Đoàn thể thao TX.Bến Cát giành thành tích tốt tại Hội thao hè tỉnh Bình Dương năm 2022

Ngay những ngày đầu tháng 6 vừa qua, khi kỳ nghỉ hè bắt đầu, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh TX.Bến Cát đã tổ chức thành công môn bóng đá mini dành cho các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn. Sân chơi này đã thu hút sự tham gia của 31 đội bóng với 200 cầu thủ nhí đến từ các trường TH và THCS trên địa bàn thị xã. Sau hơn 10 ngày thi đấu, đội trường TH và THCS Thới Hòa đã giành cú đúp giải nhất; trong khi đó ở nội dung dành cho nữ, THCS Chánh Phú Hòa giành ngôi vô địch. Vào những ngày giữa tháng 6, giải bơi lội dành cho thiếu niên và nhi đồng TX.Bến Cát tiếp tục được tổ chức với sự tham dự của gần 70 kình ngư nhí. Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng phong trào phòng, chống đuối nước được Bình Dương phát động trên quy mô toàn tỉnh.

Sớm tổ chức thành công những giải đấu thể thao từ địa phương đã giúp cho TX.Bến Cát có được sự chuẩn bị tốt nhất khi tham dự Hội thao hè tỉnh Bình Dương năm 2022 được tổ chức vào những ngày đầu tháng 8. Tại đây, những vận động viên nhí của TX.Bến Cát đã thi đấu tốt và đạt được tổng cộng 7 huy chương các loại, gồm: 1 HCV, 3 HCB và 3 HCĐ, xếp thứ 5 trên tổng số 9 đoàn tham dự. Thế mạnh của những tài năng trẻ nơi đây chính là môn bơi lội khi có nhiều kình ngư nhí chất lượng. Các nhân tố này nếu được đào tạo bài bản và đúng quy trình sẽ có thể trở thành vận động viên đỉnh cao trong tương lai.

Không chỉ gặt hái được thành công từ những giải đấu trong tỉnh, thể thao TX.Bến Cát còn đóng góp khá nhiều vào sự thành công của thể thao Bình Dương. Tại giải vô địch các Câu lạc bộ Karate trẻ toàn quốc năm 2022, Câu lạc bộ Karate Bến Cát đã thi đấu ấn tượng mang về 1 HCV cùng 2 HCĐ, đóng góp vào thành tích chung 4 HCV của Karate Bình Dương. Đầu tư mạnh vào thế hệ trẻ nhằm hướng đến mục tiêu có lực lượng vận động viên kế cận chất lượng trong tương lai, ngành thể thao TX.Bến Cát đang cho thấy hướng đi đúng đắn của mình trong việc định hướng phát triển những bước tiếp theo. Ở đó, ngoài nguồn ngân sách của Nhà nước, công tác xã hội hóa thể thao cũng được địa phương thực hiện rất tốt. Hy vọng trong tương lai gần sẽ có thêm nhiều vận động viên tài năng trưởng thành từ nơi đây, đóng góp vào thành tích chung của thể thao tỉnh nhà.

Mới đây, ngành thể thao TX.Bến Cát đã tiến hành buổi kiểm tra, đánh giá chuyên môn của 120 vận động viên nhí ở môn bơi lội. Sau hơn 1 tháng tham gia vào hoạt động này, đã có 100 em từ 6 - 13 tuổi được cấp giấy chứng nhận đạt yêu cầu. Ngoài ra, các em nhỏ này còn được trang bị thêm nhiều kỹ năng cứu người khi gặp phải trường hợp đuối nước.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên