TX.Bến Cát: Tổng dư nợ cho vay ủy thác đạt hơn 295 tỷ đồng

Cập nhật: 20-01-2021 | 10:35:54

Nhằm hỗ trợ nhân dân được tiếp cận, thụ hưởng các chính sách tín dụng ưu đãi, trong năm 2020, hoạt động phối hợp thực hiện hợp đồng ủy thác của các tổ chức hội, đoàn thể trên địa bàn TX.Bến Cát tiếp tục đạt kết quả tốt. Trong đó, tổng dư nợ cho vay ủy thác qua các tổ chức chính trị - xã hội đạt hơn 295 tỷ đồng, với 6.492 hộ vay còn dư nợ và 147 tổ tiết kiệm và vay vốn đang hoạt động. Hiện chất lượng tín dụng đối với các tổ chức hội, đoàn thể đạt khá với tỷ lệ nợ quá hạn chiếm 0,05% tổng dư nợ nhận ủy thác.

Hiện nay, các thành viên tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác đang tiếp tục theo dõi đôn đốc, có giải pháp xử lý, thu hồi nợ đến hạn, nợ quá hạn, tăng cường kiểm tra giám sát đối với các tổ chức hội cơ sở, củng cố nâng cao chất lượng hoạt động. Đồng thời, chủ động rà soát, phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, UBND các xã phường tích cực vận động, xử lý dứt điểm các trường hợp có khả năng trả nợ nhưng cố tình chây ỳ, duy trì tỷ lệ nợ quá hạn dưới 0,1% trong năm 2021.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên