TX.Bến Cát, TP.Thuận An: Sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Cập nhật: 18-05-2023 | 16:06:51

* Lan tỏa việc học tập và làm theo Bác từ những video tự thiết kế

(BDO) Các tập thể, cá nhân điển hình về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được các chi, đảng bộ cơ sở, các cơ quan, phòng, ban, đoàn thể chính trị - xã hội, các trường học trên địa bàn TX.Bến Cát thiết kế thành video clip sinh động, nhằm đưa “Những tấm gương làm theo Bác” gần gũi và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Những tác phẩm đạt giải cao đã được trình chiếu tại Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, do Thị ủy Bến Cát tổ chức vào ngày 18-5. 

Trong 3 năm (2021-2023), công tác triển khai quán triệt, tuyên truyền, tổ chức thực hiện Kết luận số 01-KL/TW luôn được lãnh đạo Thị ủy Bến Cát quan tâm, đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, ngày càng lan tỏa sâu rộng trong nhân dân. 





Các tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW

Công tác tuyên truyền Kết luận số 01-KL/TW được các tổ chức cơ sở đảng, ban, ngành, đoàn thể triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức như: lồng ghép với tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, địa phương, các phong trào thi đua yêu nước, tuyên truyền trực quan sinh động bằng pano, áp phích; bổ sung các đầu sách kể về tấm gương, đạo đức, phong cách của Bác vào tủ sách của các trường học và phường, xã...; tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; các nhóm mạng xã hội Facebook, Zalo,… 

Qua đó, xuất hiện các gương điển hình, nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả trong học tập và làm theo Bác, như: “Gần dân giúp dân”; “Nuôi heo đất bảo đảm an sinh xã hội”; “Chiếc cặp yêu thương”; “Làm việc ngày thứ bảy”; “Trả hồ sơ ngoài giờ”; “Tổ cùng tiến”…

Dịp này, 21 tập thể và 60 cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW; Thị ủy Bến Cát cũng trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các cá nhân, tập thể đạt giải Cuộc thi Thiết kế, xây dựng video clip tuyên truyền “Những tấm gương làm theo Bác” và khen thưởng các nhân vật tiêu biểu trong video clip đạt giải.





Khen thưởng các cá nhân đạt giải cuộc thi Thiết kế, xây dựng video clip tuyên truyền “Những tấm gương làm theo Bác”

* Sáng cùng ngày, Thành ủy Thuận An tổ chức Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Qua 3 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị, các cấp ủy Đảng, cơ quan, ban ngành, đoàn thể trên toàn địa bàn TP.Thuận An đã tập xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm phù hợp với chuyên đề hàng năm.  Việc học tập và làm theo Bác ngày càng đi vào nề nếp, trở thành công việc thường xuyên, hàng ngày của các tổ chức, cơ quan, đơn vị gắn với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, công tác xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và các phong trào, cuộc vận động, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. 


Nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình tiên tiến, trong học tập, làm theo Bác đã có tác dụng tích cực, tạo được sự lan tỏa trong xã hội, thu hút được sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Các mô hình nổi bật được nhân rộng như: “Chính quyền thân thiện, của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân”, “Công sở thân thiện vì Nhân dân phục vụ”, “Camera an ninh” “Công an Nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”, CLB Vì Môi trường xanh; “Mẹ đỡ đầu”; “Phụ nữ tình nguyện ngày chủ nhật”, “San sẻ yêu thương - Kết nối tình thương”,...

Dịp này, UBND TP.Thuận An trao giấy khen 44 tập thể và 123 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách hồ Chí Minh giai đoạn  2021 – 2023 (ảnh).

HUỲNH THỦY - TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên