TX.Bến Cát: Trạm y tế lưu động được trang bị đầy đủ, đáp ứng yêu cầu thăm khám, chăm sóc sức khỏe

Cập nhật: 24-09-2021 | 18:01:34

(BDO) Chiều 24-9, lãnh đạo TX.Bến Cát có buổi kiểm tra hoạt động của Trạm y tế lưu động phường Mỹ phước và Thới Hòa (ảnh).

Hai trạm y tế lưu động này đã đưa vào hoạt động có hiệu quả, mỗi trạm y tế lưu động có hơn 10 thành viên gồm bác sĩ, y sĩ, lực lượng công an, quân sự và tình nguyện viên triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng động; kết nối giữa chăm sóc, quản lý người nhiễm Covid-19 tại nhà với chăm sóc tại bệnh viện, phát hiện các trường hợp diễn biến nặng và chuyển tuyến kịp thời, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, khám bệnh, chữa bệnh, sơ cứu, chuyển tuyến kịp thời cho người dân trong khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19. 

Bên cạnh đó, lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR, tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, truyền thông, tư vấn về Covid-19; khám, điều trị, cấp thuốc cho người mắc bệnh khác; trực cấp cứu 24/24 giờ…

Trạm y tế lưu động cũng được trang bị 1 xe cứu thương có bình oxy, máy đo SpO2, máy đo huyết áp… đủ điều kiện để chuyển bệnh nhân lên tuyến trên. 

Thoại Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên