TX.Bến Cát: Triển khai nhiều công trình trọng điểm

Cập nhật: 26-05-2020 | 08:04:11

Để góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội, trong những năm qua, TX.Bến Cát luôn quan tâm đầu tư trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, phát triển cơ sở hạ tầng, tạo bước phát triển đồng bộ ở tất cả xã, phường trên địa bàn.

 

Công trình Tượng đài thị xã có ý nghĩa quan trọng, chào mừng Đại hội Đảng bộ TX.Bến Cát nhiệm kỳ 2020-2025, góp phần hoàn thiện cảnh quan đô thị

 Khẩn trương triển khai thực hiện

Những công trình này vừa mang ý nghĩa chính trị, vừa đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, tạo điểm nhấn cảnh quan cho đô thị. Một trong những công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ TX.Bến Cát nhiệm kỳ 2020-2025 có ý nghĩa là xây dựng, chỉnh trang lại mảng xanh xung quanh công trình Tượng đài thị xã. Bên cạnh đó, công trình xây dựng mới trụ sở làm việc của Thị ủy Bến Cát đang trong giai đoạn gấp rút hoàn thiện, đưa vào sử dụng trong thời gian tới.

Công trình Quảng trường thị xã đã hoàn thành, trở thành nơi tổ chức các hoạt động sự kiện, lễ hội, sinh hoạt văn hóa của địa phương. Ông Đỗ Thành Lập (khu phố 1, phường Mỹ Phước), chia sẻ việc xây dựng công trình quảng trường không chỉ giúp hoàn thiện cảnh quan đô thị, tăng vẻ mỹ quan cho địa phương mà còn tạo thêm không gian để người dân sinh hoạt, vui chơi, tập luyện thể dục - thể thao. Hy vọng rằng, thời gian tới, thị xã tiếp tục triển khai xây dựng thêm nhiều công trình để phục vụ sinh hoạt cộng đồng.

Cùng với các công trình khánh thành và khởi công mới, nhiều công trình, dự án do tỉnh quản lý đang được đẩy nhanh tiến độ thực hiện để hoàn thành. Trong năm 2020, trên địa bàn có nhiều công trình sẽ được triển khai, như: công trình xây dựng hạ tầng khu trung tâm văn hóa, thể thao và dịch vụ công cộng thị xã; công trình xây dựng cầu Đò mới qua sông Thị Tính; công trình nâng cấp, mở rộng đường từ kho bạc đến Cầu Quan; công trình khai thông uốn nắn dòng chảy đoạn hạ lưu rạch Cầu Quan đến sông Thị Tính; công trình xây dựng công viên dọc sông Thị Tính đoạn qua chợ Bến Cát…

Các công trình cơ bản trên địa bàn đã và đang được các cơ quan chuyên môn của TX.Bến Cát tích cực đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, nhằm bảo đảm hoàn thành và bàn giao công trình đưa vào sử dụng theo đúng kế hoạch, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Thúc đẩy phát triển

Bên cạnh những công trình trọng điểm của thị xã, tất cả các xã, phường trên địa bàn cũng đang khẩn trương đăng ký xây dựng và hoàn thành các công trình để chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Trong đó, chủ yếu là đầu tư xây dựng, sửa chữa các công trình đường giao thông. Ông Mai Văn Thanh, Chủ tịch UBND phường Chánh Phú Hòa, cho biết việc thực hiện nâng cấp, cải tạo các tuyến đường bê tông nhựa nóng trên địa bàn đã có ý nghĩa quan trọng trong việc gắn kết, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại, trao đổi, lưu thông hàng hóa, qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện hơn.

Ông Nguyễn Trọng Ân, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, cho biết để đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình, UBND thị xã yêu cầu các phòng ban chuyên môn tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng; cử cán bộ chuyên môn xuống các công trình giám sát quá trình thi công, tránh tình trạng chậm tiến độ cũng như bảo đảm chất lượng của công trình. Đối với công trình khởi công mới, địa phương lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực về chuyên môn, tài chính. Với các công trình chuyển tiếp, đề nghị nhà thầu tập trung máy móc, nhân lực thi công bảo đảm chất lượng cũng như tiến độ ký kết trong hợp đồng. Ngoài ra, thị xã cũng tạo thuận lợi trong thanh quyết toán, tạm ứng, giải ngân khối lượng hoàn thành theo quy định để đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản.

Các công trình hoàn thành đưa vào sử dụng không chỉ đem lại niềm vui cho người dân mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, thể hiện ý Đảng lòng dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng, cổ vũ các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp.

 Theo lãnh đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TX.Bến Cát, giải ngân nguồn vốn đầu tư công năm 2019 với tỷ lệ đt 98,3% kếhoạch. Triển khai kế hoạch đầu tư công năm 2020 vi tổng vốn đầu tư công được giao 546,5 tỷđồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh, vốn xổ số kiến thiết và ngân sách thị xã.

 THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=3513
Quay lên trên