TX.Bến Cát: Tuyên truyền Luật trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em cho học sinh

Cập nhật: 09-05-2022 | 16:51:00

(BDO) Sáng 9-5, Phòng Tư pháp TX.Bến Cát phối hợp với phường Tân Định và trường THCS Bình Phú đã tổ chức tuyên truyền Luật trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em.


Học sinh trường THCS Bình Phú tham gia tại buổi tuyên truyền.

Tại buổi tuyên truyền, đại diện Phòng Tư pháp thị xã đã triển khai một số nội dung cơ bản của Luật Trẻ em, với chuyên đề kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân trong việc phòng, chống tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em. Đại diện Phòng Tư pháp thị xã còn hướng dẫn một số kỹ năng tự vệ cho trẻ em để tự bảo vệ bản thân khi có nguy cơ bị xâm hại.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, giúp các em học sinh nâng cao hiểu biết pháp luật về quyền và nghĩa vụ cơ bản của mình; xây dựng cho các em các kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, xâm hại tình dục; từng bước nâng cao nhận thức, trách nhiệm, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật, góp phần tạo nền tảng xây dựng những công dân tốt cho đất nước.

Tin, ảnh: Tuệ Nhi

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên