TX.Bến Cát và huyện Bắc Tân Uyên: Phối hợp tuyên truyền, hướng nghiệp tuyển sinh quân sự

Cập nhật: 09-04-2022 | 08:57:32

Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX.Bến Cát vừa phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã, Ban Giám hiệu Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Kỹ thuật hướng nghiệp Bến Cát tổ chức tuyên truyền về công tác tuyển sinh quân sự năm 2022 cho học sinh.

 Tham gia buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được thông tin về truyền thống của quân đội nhân dân Việt Nam; giới thiệu về hệ thống các học viện, trường quân đội; chỉ tiêu tuyển sinh, phương thức tuyển sinh, đối tượng tuyển sinh, các ngành, nghề, thời gian đào tạo, các tiêu chuẩn về chính trị, độ tuổi, văn hóa, sức khỏe cách thức đăng ký làm hồ sơ dự tuyển.

Bên cạnh đó, học sinh cũng được thông tin về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chế độ ưu tiên, ưu đãi đối với học viên khi trúng tuyển vào các học viện, trường quân đội và sau khi ra trường.

- Ban Thường vụ Huyện đoàn Bắc Tân Uyên cũng vừa phối hợp với Ban CHQS huyện tổ chức tuyên truyền, hướng nghiệp tuyển sinh quân sự năm 2022 tại trường THPT Tân Bình.

Tại đây, các đoàn viên, học sinh được giới thiệu về truyền thống cách mạng, quân đội, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân trong việc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, các em học sinh còn được tìm hiểu thêm về truyền thống các học viện, trường quân đội, về các chính sách, tiêu chuẩn chính trị, đạo đức, sức khỏe, độ tuổi và cách thức chọn trường, ngành dự thi phù hợp với năng lực.

Buổi tuyên truyền, hướng nghiệp nhằm tuyển chọn và định hướng cho những đoàn viên, thanh niên có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất đạo đức, chính trị, văn hóa, sức khỏe để nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực cho quốc phòng; đào tạo đội ngũ cán bộ phục vụ lâu dài trong quân đội, xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, đáp ứng yêu cầu xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

H.THỦY - N.Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=503
Quay lên trên