TX.Bến Cát: Xét duyệt chất lượng chính trị, chuẩn bị gọi công dân nhập ngũ

Cập nhật: 03-10-2023 | 15:51:06

(BDO) Trong hai ngày 3 và 4-10, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) TX.Bến Cát tổ chức hội nghị xét duyệt chất lượng chính trị, chính sách chuẩn bị gọi công dân nhập ngũ năm 2024. 

Theo đó, TX.Bến Cát có hơn 4.100 hồ sơ thanh niên được xét trong năm nay. Các thanh niên có độ tuổi xét duyệt từ đủ 18 đến 25 tuổi; riêng thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học và trên đại học độ tuổi xét duyệt đến 27 tuổi. 

Sau các bước nắm nguồn, xác minh, bổ sung hồ sơ, Ban CHQS 8 xã, phường của TX.Bến Cát tham mưu cho Hội đồng NVQS địa phương phân ra từng danh sách như: Miễn, tạm hoãn, chưa gọi; đủ điều kiện gọi khám sức khỏe; hồ sơ đầy đủ nội dung… Để xét duyệt, Hội đồng NVQS thị xã thảo luận, thống nhất quyết định, không để sai sót trong xét duyệt.

Việc xét duyệt chất lượng chính trị, chính sách chuẩn bị gọi công dân nhập ngũ nhằm tuyển chọn nguồn gọi công dân nhập ngũ năm 2024 bảo đảm số lượng, chất lượng, đúng quy định của pháp luật và đạt chỉ tiêu giao quân; đồng thời bảo đảm tính công bằng xã hội và giữ vững truyền thống gọi công dân nhập ngũ của địa phương.

Gia Phúc

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên