TX.Bến Cát: Xử phạt nhiều cơ sở vi phạm về phòng cháy chữa cháy

Cập nhật: 29-09-2022 | 11:11:10

Để chủ động phòng ngừa sự cố cháy nổ, Công an (CA) TX.Bến Cát tăng cường kiểm tra ngành nghề kinh doanh có điều kiện nhằm chấn chỉnh kịp thời những hạn chế trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH).

Lực lượng Công an TX.Bến Cát kiểm tra công tác PCCC tại cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn

Thời gian qua, CA TX.Bến Cát cùng ngành chức năng thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động các chủ cơ sở chấp hành tốt quy định pháp luật, nêu cao tinh thần cảnh giác, tự phòng ngừa các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và tự bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), an toàn về PCCC tại cơ sở của mình. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra an toàn về PCCC&CNCH tại cơ sở kinh doanh có điều kiện được CA TX.Bến Cát quan tâm thực hiện nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót.

Thiếu tá Hoàng Tiến Hải, Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH CA TX.Bến Cát, cho biết sau khi nhận chỉ đạo của Giám đốc CA tỉnh, lãnh đạo CA thị xã ngay lập tức triển khai, chỉ đạo phân công lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tiến hành tổng rà soát, kiểm tra toàn bộ các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn. Từ ngày 9 đến 25-9, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH CA TX.Bến Cát đã ra quân kiểm tra an toàn PCCC&CNCH đối với 81 cơ sở, trong đó có 18 cơ sở massage và 61 cơ sở karaoke. Công tác kiểm tra bảo đảm thực hiện nghiêm túc, minh bạch và theo đúng quy định của pháp luật.

Tại thời điểm kiểm tra, hầu hết các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn đều có sự quan tâm đầu tư cho công tác PCCC và thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật về an toàn PCCC. Bên cạnh đó vẫn còn một số cơ sở chưa chấp hành nghiêm các quy định về an toàn PCCC. CA TX.Bến Cát đã ban hành 2 quyết định tạm đình chỉ hoạt động và 35 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 12 cơ sở massage, 21 cơ sở karaoke, 1 club và 1 nhà hàng với tổng số tiền xử phạt trên 267 triệu đồng.

Theo báo cáo, trong 9 tháng năm 2022, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH CA TX.Bến Cát đã hướng dẫn, kiểm tra an toàn PCCC tại 860 lượt cơ sở trên địa bàn, kết quả đã đình chỉ hoạt động đối với 1 cơ sở, tạm đình chỉ hoạt động đối với 3 cơ sở vi phạm nghiêm trọng trong công tác PCCC; xử phạt vi phạm hành chính đối với 58 cơ sở với số tiền hơn 595 triệu đồng, đưa ra 4.511 hướng dẫn về an toàn PCCC.

“Thời gian tới, CA TX.Bến Cát tiếp tục tăng cường kiểm tra đột xuất đối với cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy, nổ nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; kiên quyết đề xuất tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với cơ sở vi phạm nghiêm trọng về an toàn PCCC”, thiếu tá Hoàng Tiến Hải cho biết thêm.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên