Trong quý I-2017, công tác cải cách hành chính (CCHC) tại bộ phận một cửa của UBND TX.Dĩ An tiếp tục được thực hiện tốt. UBND thị xã đã tiếp nhận mới trên 14.400 hồ sơ, nâng tổng số hồ sơ phải giải quyết lên 17.000 hồ sơ. Theo đó, cơ quan này đã giải quyết 14.600 hồ sơ, đạt tỷ lệ 98,3% và hiện còn 2.300 hồ sơ trong hạn giải quyết. Như vậy, trong tổng số 35 lĩnh vực với 200 thủ tục thuộc phạm vi áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 của thị xã có 24 lĩnh vực đạt mục tiêu chất lượng 100% hồ sơ giải quyết đúng hẹn, 10 lĩnh vực không phát sinh hồ sơ. Tuy vậy, lĩnh vực đất đai vẫn còn hồ sơ trễ hẹn với tỷ lệ 22 %.
Thời gian tới, TX.Dĩ An yêu cầu các cơ quan, đơn vị và UBND các phường tăng cường công tác phối hợp trong giải quyết hồ sơ hành chính bảo đảm tiến độ, chất lượng; không ngừng nâng cao đạo đức công vụ của cán bộ, công chức tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, cán bộ, công chức trực tiếp thực thi nhiệm vụ; đồng thời, nghiên cứu triển khai lấy ý kiến góp ý của nhân dân qua hệ thống thư điện tử nhằm đa dạng các hình thức ghi nhận ý kiến của tổ chức, cá nhân đối với dịch vụ hành chính công của thị xã và các phường....
TRÚC HUỲNH