TX.Dĩ An: Bế mạc lớp tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu cho cán bộ chủ chốt

Cập nhật: 20-06-2015 | 09:47:03

Sáng 19-6, Hội Chữ thập đỏ TX.Dĩ An phối hợp với Trung tâm Giáo dục thường xuyên thị xã tổ chức lễ bế giảng lớp tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu và công tác phòng ngừa ứng phó thảm họa thiên tai năm 2015 cho 130 cán bộ chủ chốt, khối xã - phường, khối trường học và chi hội trưởng, tình nguyện viên Chữ thập đỏ, đội trưởng đội xe máy cứu thương trên địa bàn thị xã.

Đợt tập huấn này diễn ra trong 3 ngày (từ 17 đến 19-6). Các học viên được phổ biến và thực hành các nội dung như: Những việc cần làm khi xảy ra tai nạn; xử lý bất tỉnh; chảy máu; tổn thương phần mềm, kỹ thuật băng bó vết thương; tổn thương xương khớp; bỏng; điện giật và đuối nước, giúp cho học viên nâng cao kỹ năng trong công tác sơ cứu ban đầu, hạn chế dẫn đến tử vong thấp nhất.

Bên cạnh đó, các học viên còn được cán bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai công tác phòng ngừa, ứng phó thảm họa dựa vào cộng đồng với các nội dung: Hiểm họa, thảm họa; biện pháp giảm nhẹ rủi ro; đánh giá thảm họa, tình trạng dễ bị tổn thương, khả năng ứng phó; lập kế hoạch phòng ngừa thảm họa... nhằm giúp cho cán bộ hội được nâng cao kiến thức trong sơ cấp cứu ban đầu và giảm nhẹ rủi ro, nhất là vào mùa mưa năm nay.

TẤN PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=593
Quay lên trên