TX.DĨ AN: Giám sát công tác thực thi pháp luật về đất đai, xây dựng tại phường An Bình

Cập nhật: 15-04-2014 | 00:00:00

Theo đó, đoàn đã ghi nhận những khó khăn trong công tác quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng của phường An Bình. Cụ thể, số vụ vi phạm về xây dựng vẫn tiếp diễn, phổ biến là xây dựng không phép, sai phép; sử dụng đất không đúng mục đích. Trong tổng số 13 trường hợp vi phạm trong năm 2013, phường An Bình đã áp dụng biện pháp cưỡng chế đối với 5 trường hợp, lập biên bản đề nghị UBND TX.Dĩ An xử lý hành chính đối với các trường hợp còn lại. Đáng quan tâm là tại đây đã phát sinh những trường hợp cố tình tiếp tục xây dựng công trình sau khi bị lập biên bản đình chỉ thi công.

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát HĐND TX.Dĩ An yêu cầu UBND phường An Bình nâng cao trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Phường An Bình là địa bàn có đông dân nhập cư, từ đó gia tăng nhu cầu về xây dựng nhà ở nên đòi hỏi phải tăng cường công tác kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm. Song song đó, phường An Bình cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về đất đai, xây dựng để nhân dân biết và chấp hành.

H.NGUYÊN - Q.DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=180
Quay lên trên