TX.Dĩ An: Khảo sát công tác chuẩn bị di dời trại heo 2/9

Cập nhật: 04-10-2013 | 00:00:00

 Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh về việc di dời trại heo giống 2/9 tại phường Đông Hòa, TX.Dĩ An ra khỏi khu dân cư trước ngày 31-12-2013, đoàn lãnh đạo HĐND và UBND TX.Dĩ An vừa tiến hành khảo sát tình hình hoạt động chăn nuôi tại đơn vị này.

Trại heo giống 2/9 trực thuộc Công ty TNHH MTV Chăn nuôi Vifaco, có nhiệm vụ chính giữ gìn và phát triển đàn heo giống, cung cấp con giống tốt cho các trang trại, hộ chăn nuôi trong và ngoài tỉnh. Tính đến thời điểm này, công ty vẫn chưa thể xúc tiến việc di dời do vướng mắc công tác đền bù, giải tỏa diện tích 40 ha đất do UBND tỉnh đã cấp cho công ty tại huyện Bến Cát. Để di dời trại heo 2/9 ra khỏi khu dân cư đi đôi với việc tiến hành xây dựng Khu nông nghiệp kỹ thuật cao tại huyện Bến Cát, Công ty Vifaco đã có kiến nghị UBND tỉnh gia hạn thời gian di dời đến năm 2015 để có thời gian giải phóng mặt bằng phần diện tích mà tỉnh đã có chủ trương chấp thuận cho doanh nghiệp xây dựng trụ sở tiếp tục hoạt động chăn nuôi.

Nắm bắt tình hình thực tế, lãnh đạo UBND TX.Dĩ An yêu cầu Công ty Vifaco cần chủ động xây dựng phương án tiếp nhận bàn giao mặt bằng tại huyện Bến Cát để nhanh chóng bắt tay vào việc xây dựng trụ sở mới chuẩn bị di dời. Trước mắt, công ty cần tăng cường thực hiện các biện pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường tại khu vực trại heo 2/9, đi đôi với giảm đàn trong khi chờ đợi sự chỉ đạo của UBND tỉnh.

BÍCH VÕ - TUẤN ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên