TX.Dĩ An: Long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương

Cập nhật: 10-04-2014 | 00:00:00

 Tối 8-4, UBND TX.Dĩ An đã tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương lần thứ VIII-2014, tại Trung tâm Hành chính thị xã. Tham dự có lãnh đạo thị xã, lãnh đạo các phường và gần 500 cán bộ, công nhân viên chức, người dân trong toàn thị xã.

Chương trình giỗ tổ có các nghi thức: Khởi cổ lệnh, khởi thái bình thanh, khởi minh thanh, khởi cổ đại, nhạc sinh khởi nhạc, niệm hương. Phần dâng sính lễ phẩm (tế vật), gồm: Tầng hương và trầu cau; tầng rượu và bánh chưng, bánh dầy, xanh bát quái; tầng trà và dưa hấu…

Chủ tịch UBND TX.Dĩ An Lê Văn Hoàng, cho biết: Lễ hội và các hình thức sinh hoạt văn hóa dân gian diễn ra phản ánh nét văn hóa dân gian đặc sắc, mang đậm truyền thống uống nước nhớ nguồn. Ngày giỗ tổ, qua lễ tế, mọi người cầu cho quốc thái dân an, người người ấm no hạnh phúc. Đồng thời, góp phần giáo dục truyền thống và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” cho các thế hệ mai sau, để các thế hệ con cháu luôn biết trân trọng, giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

ĐỖ TUÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=299
Quay lên trên