TX.Dĩ An sẽ chấn chỉnh kinh doanh phê liệu

Cập nhật: 08-05-2013 | 00:00:00

(BDO) Ông Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND TX.Dĩ An (Bình Dương) cho biết, thị xã sẽ tiến hành thanh, kiểm tra toàn bộ các cơ sở hoạt động kinh doanh phế liệu trên địa bàn nhằm đưa hoạt động kinh doanh này vào nề nếp, lập lại trật tự đô thị, bảo vệ môi trường và chống thất thu ngân sách.

Theo thống kê chưa đầy đủ, toàn TX.Dĩ An có khoảng 350 đơn vị kinh doanh phế liệu, trong đó chỉ có 10 đơn vị được cấp phép kinh doanh nên rất khó cho cơ quan chức năng tiến hành thu thuế. Hầu hết các đối tượng kinh doanh phế liệu là người ngụ cư, thuê mặt bằng nằm xen lẫn các khu dân cư, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây mất mỹ quan đô thị. Các cơ sở kinh doanh này thu mua các thành phần phế thải từ sinh hoạt, sản xuất, có nguồn phế thải còn chứa cả các nguyên tố độc hại, chất thải công nghiệp nguy hại…đe dọa đến môi trường.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=202
Quay lên trên