TX.Dĩ An: Trên 36.300 hộ gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa

Cập nhật: 11-02-2014 | 00:00:00

 Tổng kết phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2013, TX.Dĩ An có 96 hộ gia đình đạt thành tích xuất sắc 3 năm liền. Riêng năm 2013, TX.Dĩ An có 36.329 hộ gia đình văn hóa, 23/41 khu phố văn hóa, 75/81 cơ quan, đơn vị văn hóa. Đạt được kết quả trên là nhờ trong năm Ban chỉ đạo phong trào đã đề ra một số giải pháp, như: Nâng cao chất lượng cuộc vận động, tập trung tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân bằng nhiều hình thức, với nội dung trọng tâm “Xây dựng đô thị không rác, nâng cao ý thức tự giác tích cực tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở”; đặc biệt là lồng ghép phong trào với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; nội dung xây dựng đời sống văn hóa với phong trào thi đua của các ngành, các đơn vị; nhân rộng các mô hình, cá nhân, tập thể điển hình thực hiện tốt phong trào trong việc cưới, việc tang, văn minh đô thị, văn hóa giao thông, thực hành tiết kiệm, chăm lo gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng.

Tính đến nay, TX.Dĩ An thành lập được 59 câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo sân chơi lành mạnh cho nhân dân. Đặc biệt, mô hình “Nhà trọ văn hóa” và “Tổ tự quản vệ sinh môi trường” tại các phường đã góp phần tích cực vào việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh tại khu dân cư.

THANH DỰ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=197
Quay lên trên