TX. Dĩ An: Triển khai chiến dịch tổng vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh

Cập nhật: 06-05-2014 | 00:00:00

Chủ động ứng phó với dịch sốt xuất huyết (SXH) và tay - chân - miệng (TCM), Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TX.Dĩ An vừa triển khai kế hoạch tổ chức chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng chống dịch bệnh năm 2014.

Theo đó, thị xã thành lập 450 nhóm vãng gia với 1.350 người tham gia để đi đến tận hộ gia đình, tuyên truyền vận động người dân thực hiện các biện pháp loại trừ lăng quăng, kiểm tra các dụng cụ chứa nước để phòng bệnh SXH đồng thời hướng dẫn cách vệ sinh chăm sóc trẻ em phòng ngừa bệnh TCM. Trung bình từ 70 đến 100 hộ sẽ tổ chức một nhóm vãng gia, phấn đấu trong chiến dịch có trên 90% số hộ được hướng dẫn các biện pháp phòng dịch bệnh.

Theo Trung tâm Y tế TX.Dĩ An, hiện bệnh SXH và TCM trên địa bàn thị xã vẫn diễn biến phức tạp. Từ đầu năm đến nay, toàn thị xã phát hiện 120 ca SXH và TCM. Mặt khác, hiện nay tình hình bệnh sởi chưa có dấu hiệu giảm, tại thị xã đã phát hiện 59 ca sốt phát ban dạng sởi, trong đó có 14 trường hợp dương tính. Vì vậy, trong chiến dịch này TX.Dĩ An lồng ghép tuyên truyền các dấu hiệu, biện pháp phòng ngừa sởi cho các gia đình. Đặc biệt là khuyến cáo người dân thực hiện đúng lịch tiêm ngừa cho trẻ trong độ tuổi nhằm giảm số trường hợp mắc sởi tại địa phương.

HỒNG NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên