TX.Tân Uyên cần các sở, ngành hỗ trợ để triển khai thực hiện chuyển đổi số hiệu quả

Cập nhật: 07-03-2023 | 21:08:27

(BDO) Chiều 7-3, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương có buổi làm việc với UBND TX.Tân Uyên về triển  khai thực hiện chuyển đổi số (CĐS).

 Ông Nguyễn Hữu Yên, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo, năm 2022, được sự quan tâm hỗ trợ của lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND TX.Tân Uyên đã thực hiện tốt việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), CĐS trong công tác quản lý, điều hành trên địa bàn. Việc ứng dụng CNTT, CĐS được lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND thị xã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, xã, phường thực hiện một cách đồng bộ, ngày càng đạt hiệu quả. Ứng dụng CNTT của người dân có nhiều chuyển biến tích cực.

 Bà Nguyễn Thị Kim Nguyên, Phó Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên phát biểu tại buổi làm việc.

Tuy nhiên, việc kết nối, chia sẻ tích hợp dữ liệu giữa các cơ quan thị xã còn hạn chế, chủ yếu sử dụng phần mềm quản lý văn bản dùng chung của tỉnh. Việc số hóa dữ liệu cho các lĩnh vực chuyên môn nên cấp huyện còn gặp khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai đồng bộ dữ liệu. Trong khi đó, đa số người dân chưa có thói quen sử dụng thanh toán điện tử, việc sử dụng tiện ích của chính quyền điện tử chưa được quan tâm. Người dân chưa sẵn sàng sử dụng chữ ký số trong việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến…

Năm 2023, TX.Tân Uyên sẽ tiếp tục đầu tư mua sắm trang thiết bị CNTT, hạ tầng đồng bộ để phục vụ xây dựng chính quyền điện tử và chuyển đổi số; triển khai thực hiện danh mục đăng ký các nhiệm vụ trọng tâm chuyển đổi số; tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân tham gia vào chương trình chuyển đổi số.

  Đoàn công tác Sở Thông tin và Truyền thông khảo sát bộ phận một cửa tại UBND TX.Tân Uyên.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Yên, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thông tin một số tiến trình thực hiện chuyển đổi số của tỉnh và gợi ý một số giải pháp giúp TX.Tân Uyên triển khai thực hiện CĐS hiệu quả. Theo đó, bên cạnh đầu tư trang thiết bị, hạ tầng, địa phương cần sớm vận hành Trung tâm  Giám sát, điều hành thông minh đăng ký thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong CĐS năm 2023...

Trước đó, Sở Thông tin và Truyền đã đi khảo sát hoạt động dịch vụ công trực tuyến tại bộ phận một cửa của phường Hội Nghĩa và UBND TX.Tân Uyên.

Tin, nh: MINH HIU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên