TX.Tân Uyên: Chú trọng nâng cao chất lượng đời sống người dân

Cập nhật: 11-02-2023 | 07:32:34

Cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế, việc nâng cao chất lượng đời sống nhân dân luôn được TX.Tân Uyên đặc biệt quan tâm, xem đây là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Những công trình chỉnh trang đô thị, giáo dục, y tế, những hoạt động văn hóa… được triển khai đã làm thay đổi diện mạo đô thị, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần nhân dân. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, TX.Tân Uyên đã và đang từng bước nâng cao chất lượng đời sống người dân trên toàn thị xã.


Lãnh đạo TX.Tân Uyên tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Diện mạo đô thị khởi sắc

Có dịp trở lại TX.Tân Uyên vào những ngày đầu năm mới 2023, chúng tôi thấy rõ được sự thay đổi của vùng đất này. Những tuyến đường giao thông trên địa bàn đã được bê tông, nhựa hóa góp phần bảo đảm văn minh đô thị và an toàn giao thông. Công tác chỉnh trang đô thị theo hướng xanh - sạch - đẹp, văn minh gắn với hài hòa lợi ích của người dân được triển khai sâu rộng tại các xã, phường.

Anh Ôn Văn Dũng ở khu phố Tân Ba, phường Thái Hòa, cho biết: “Các siêu thị, cửa hàng bán lẻ xuất hiện ngày càng nhiều, có mặt ở khắp các xã, phường trên địa bàn thị xã rất tiện lợi cho người dân. Ở khu vực tôi sống ngày càng có nhiều trung tâm mua sắm như cửa hàng Vinmart, Bách hóa xanh… với các mặt hàng đa dạng đã đáp ứng tốt nhu cầu của người dân. Người dân chúng tôi rất phấn khởi trước sự phát triển ngày càng hiện đại của địa phương”.

Trong những năm gần đây, TX.Tân Uyên cũng đã đầu tư nhiều công trình phúc lợi phục vụ người dân. Chất lượng giáo dục tiếp tục được bảo đảm và phát triển. Các hoạt động khuyến học, khuyến tài được đẩy mạnh. Công tác an sinh, phúc lợi xã hội được quan tâm và thực hiện chu đáo. Các cơ sở khám, chữa bệnh bảo đảm tốt việc trực khám và điều trị bệnh cho người dân.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hữu Trí, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Tân Uyên, cho biết vượt qua thách thức của dịch bệnh Covid-19, năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội của TX.Tân Uyên có nhiều khởi sắc. Các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Kinh tế phát triển là tiền đề vững chắc bảo đảm cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, cũng như chăm lo các mặt an sinh xã hội, giúp TX.Tân Uyên có đủ nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng và chỉnh trang đô thị, đưa diện mạo thị xã ngày càng phát triển.

Người dân được thụ hưởng

Đều đặn mỗi ngày, chị Tô Cẩm Tú ở khu phố Khánh Hội, phường Tân Phước Khánh đến công viên ở Đài chiến thắng thuộc khu phố Khánh Hội để đi bộ và tập thể dục. Chị Tú cho biết từ khi công viên này trang bị thêm các dụng cụ tập luyện thể dục thể thao, bà con ở đây rất phấn khởi và đến vui chơi, tập luyện rất đông. “Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, chúng tôi đến đây vừa rèn luyện sức khỏe, vừa gặp gỡ, trò chuyện với nhau nên cảm thấy thoải mái lắm”, chị Tú nói.

Bà Bùi Ngọc Hương, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Phước Khánh, cho biết thời gian qua phường rất quan tâm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương. Ngoài trung tâm văn hóa được đầu tư đầy đủ khu vui chơi trẻ em, khu thể thao, chợ đêm… trên địa bàn phường còn có 2 công viên được trang bị dụng cụ thể dục thể thao và khu vui chơi cho trẻ em để đáp ứng nhu cầu của người dân. Ngoài ra, thị xã còn quan tâm đầu tư hạ tầng, tạo cho bộ mặt phố phường của phường khang trang, sạch sẽ, người dân thuận tiện đi lại, buôn bán cũng dễ dàng hơn.

Cùng với mục tiêu phát triển kinh tế, mục tiêu nâng cao chất lượng đời sống nhân dân luôn được TX.Tân Uyên đặc biệt quan tâm, xem đây là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Theo đó, thời gian qua thị xã luôn quan tâm kết hợp chặt chẽ giữa tăng trưởng kinh tế với thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, để mọi người dân đều được hưởng trực tiếp và không ai bị bỏ lại phía sau. Nhờ đó, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trên địa bàn ngày càng được cải thiện rõ rệt.

Nổi bật là dù dịch bệnh gây ra nhiều khó khăn, thách thức, nhưng các cấp, các ngành của TX.Tân Uyên vẫn tổ chức thực hiện tốt các biện pháp tăng trưởng kinh tế gắn với bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Trong đó, thị xã chú trọng triển khai các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, trợ giúp xã hội, giảm nghèo, chăm sóc và trợ giúp người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, cứu trợ đột xuất… Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, công tác an sinh, phúc lợi xã hội, đền ơn đáp nghĩa được thị xã thực hiện chu đáo, kịp thời với tổng kinh phí gần 14,1 tỷ đồng, tăng gần 1,5 tỷ đồng so với năm 2022; các nhà hảo tâm ủng hộ gần 5,8 tỷ đồng chăm lo cho người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn…

Việc quan tâm nâng cao chất lượng đời sống cho nhân dân của TX.Tân Uyên không chỉ góp phần quan trọng phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, mà còn khơi dậy tinh thần đoàn kết cộng đồng, giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Trong những năm gần đây, TX.Tân Uyên cũng đã đầu tư nhiều công trình phúc lợi phục vụ người dân. Chất lượng giáo dục tiếp tục được bảo đảm và phát triển. Các hoạt động khuyến học, khuyến tài được đẩy mạnh. Công tác an sinh, phúc lợi xã hội được quan tâm và thực hiện chu đáo. Các cơ sở khám, chữa bệnh bảo đảm tốt việc trực khám và điều trị bệnh cho người dân.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên