TX.Tân Uyên: Hội nghị trao đổi, gặp gỡ các doanh nghiệp trên địa bàn

Cập nhật: 12-10-2021 | 14:39:46

(BDO) Sáng 12-10, UBND TX.Tân Uyên tổ chức Hội nghị gặp gỡ với các doanh nghiệp nhằm chia sẻ, trao đổi các khó khăn của doanh nghiệp; tuyên dương các doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho công tác phòng chống dịch, thực hiện tốt mục tiêu “vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế”. Tham dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các ngành và các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã. 

Tại hội nghị, lãnh đạo UBND thị xã chia sẻ những khó khăn, thách thức của các doanh nghiệp trong đại dịch vừa qua. Tính đến nay trên địa bàn thị xã có gần 2000 doanh nghiệp đã và đang có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế- xã hội, góp phần tích cực giải quyết việc làm, thu nhập cho người lao động, đóng góp ngân sách nhà nước và thực hiện các chính sách an sinh xã hội.


Lãnh đạo UBND tỉnh và thị xã trao giấy khen cho các doanh nghiệp chấp hành tốt chính sách của Nhà nước, chung tay cùng địa phương phòng chống dịch Covid-19

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, TX.Tân Uyên đã chỉ đạo, điều hành, áp dụng các giải pháp linh hoạt, kịp thời, phù hợp với những diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn, tạo điều kiện cho 1.030 doanh nghiệp trong khu, cụm và ngoài khu công nghiệp đăng ký hoạt động sản xuất theo phương án “3 tại chỗ”, với 86.755 lao động tham gia sản xuất. 

Những kết quả trong phát triển kinh tế, xã hội 9 tháng của năm 2021 và phòng chống dịch bệnh thời gian qua có phần đóng góp rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp. Điều đó khẳng định vị trí, vai trò tiên phong của các doanh nghiệp, doanh nhân trong công tác phòng chống dịch và phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp cảm ơn các cấp chính quyền đã hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp duy trì sản xuất, chăm lo đời sống lao động, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tái sản xuất trong tình hình mới. Trong thời gian tới, các doanh nghiệp mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ để thực hiện tốt mục tiêu vừa sản xuất vừa chống dịch hiệu quả. Doanh nghiệp mong muốn nới lỏng các điều kiện “3 xanh” để các doanh nghiệp tự chủ, tự chịu trách nhiệm bảo vệ người lao động, đảm bảo an toàn thông thương hàng hóa…

Phát biểu tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng  chúc mừng cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn TX.Tân Uyên nhân dịp kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10; đồng thời, chia sẻ những khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp trong thời gian qua khi đại dịch bùng phát. Tỉnh Bình Dương đang tiếp tục có các phương án phòng chống dịch cùng với thúc đẩy sản xuất trên cơ sở giao quyền tự chủ cho doanh nghiệp. Tỉnh đã có các chiến lược phát triển phát triển kinh tế, xã hội, đầu tư hạ tầng, cải cách hành chính, từng bước hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất, phát triển kinh tế trong điều kiện mới.     

Dịp này, UBND thị xã đã biểu dương, khen thưởng các doanh nghiệp chấp hành tốt chính sách của Nhà nước, chung tay cùng địa phương phòng chống dịch và phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn thị xã.

Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên