TX.Tân Uyên: Hướng về nhân dân giải quyết thủ tục hành chính

Cập nhật: 02-12-2021 | 08:54:45

Năm 2021, TX.Tân Uyên đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Mặc dù bị ảnh hưởng rất nhiều từ dịch bệnh Covid-19 nhưng với sự quyết tâm, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, TX.Tân Uyên đã hoàn thành 6 nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch cải cách hành chính năm 2021 đề ra.

 Cán bộ TX.Tân Uyên giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

 Người dân khen

Trong những ngày cuối tháng 11-2021, tại bộ phận “một cửa”, rất nhiều người dân, doanh nghiệp (DN) đến làm các TTHC tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất, giấy phép kinh doanh… Nhiều người dân, DN khen ngợi nhiều cách làm hay của TX.Tân Uyên trong hướng dẫn, giải quyết TTHC, nhất là công tác rà soát, công khai, cập nhật các lĩnh vực TTHC mới theo các quyết định công bố TTHC của UBND tỉnh và niêm yết công khai ngay sau khi có kết quảrà soát. Nội dung và hình thức công khai, niêm yết dễ nhìn, tạo sự thuận lợi cho người dân, DN khi có nhu cầu tìm hiểu, tham khảo. Người dân đánh giá cao tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ, công chức (CBCC) bộ phận một cửa đã nhanh chóng hướng dẫn, thực hiện trảkết quảhồ sơ.

Ông Vũ Đình Tuân, người dân ngụ phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên, cho biết CBCC TX.Tân Uyên tiếp đón và hướng dẫn người dân tiếp cận TTHC dễ dàng và giải quyết TTHC nhanh gọn. Ông Bùi Thanh Duy, ngụ phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên cũng đánh giá cao công tác giải quyết TTHC tại bộ phận “một cửa” UBND TX.Tân Uyên. Qua sự hướng dẫn của cán bộ, ông đã nhanh chóng được giải quyết lấy giấy phép cơ sở kinh doanh. “Tôi mong muốn cán bộ thị xã dấn thân vìdân để hỗ trợ người dân, tổ chức sớm giải quyết các TTHC cần thiết của mình”, ông Duy nói.

Chính quyền hành động

Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, cho biết năm 2021, UBND thị xã thường xuyên thực hiện rà soát, cập nhật các lĩnh vực, TTHC mới theo các quyết định công bố TTHC của UBND tỉnh và niêm yết công khai ngay sau khi có kết quả rà soát. Qua rà soát, UBND thị xã đang thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông 100% TTHC (258/258 thủ tục) theo quyết định công bố của Chủ tịch UBND tỉnh, trừ 33/258 thủ tục đặc thù và nội bộ. UBND thị xã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thường xuyên rà soát, công khai, niêm yết 100% TTHC theo thẩm quyền tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã. Nội dung và hình thức công khai, niêm yết theo quy định. UBND thị xã đã đẩy mạnh triển khai và khai thác có hiệu quảứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và triển khai xây dựng Chính quyền điện tử cấp huyện vào hoạt động quản lý của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn thị xã. Hạ tầng kỹthuật CNTT tiếp tục được nâng cấp, đầu tư mở rộng tại hệ thống máy chủ của Văn phòng HĐND - UBND thị xã,

TX.Tân Uyên đang có tốc độ đô thị hóa cao, kinh tế - xã hội phát triển thì cũng là địa phương có chất lượng công tác CCHC tốt. Điều này tiếp tục khẳng định CCHC có mối quan hệ tác động qua lại với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. CCHC là động lực, tạo cơ chế, thể chế, môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, giúp TX.Tân Uyên tiếp tục thu hút đầu tư và đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Để làm được điều này, UBND TX.Tân Uyên đang tiếp tục chỉ đạo toàn hệ thống chính trị theo hướng chính quyền hành động vì dân.

Trong năm 2022, TX.Tân Uyên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cải cách hành chính, đặc biệt tuyên truyền về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; ứng dụng công nghệ thông tin; tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; giới thiệu Tổng đài 1022 về tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân. Cùng với đó, thị xã tiếp tục rà soát, niêm yết TTHC theo các quyết định công bố TTHC mới ban hành của UBND tỉnh; đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. UBND thị xã luôn quán triệt tư tưởng CBCC tham gia trực tiếp trong việc thực hiện các TTHC, bảo đảm không để phát sinh các trường hợp gây phiền hà, nhũng nhiễu; hạn chế tối đa tình trạng hồ sơ giải quyết quá hạn, hướng đến nhân dân phục vụ.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên