TX.Tân Uyên: Khẩn trương thực hiện biện pháp phòng, chống dịch trong trạng thái bình thường mới

Cập nhật: 17-09-2021 | 21:18:36

(BDO) Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và từng bước khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn, TX.Tân Uyên đã khẩn trương triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong trạng thái bình thường mới, bắt đầu từ ngày 16-9 cho đến khi có thông báo mới.

  Nhiều địa phương của TX.Tân Uyên tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để bảo đảm hiệu quả phòng chống dịch.

Cụ thể, đối với “vùng xanh” phường Tân Vĩnh Hiệp, sẽ tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Thị xã cho phép các cơ sở kinh doanh mặt hàng thiết yếu được hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Thị xã giao cho UBND phường tổ chức cho các cơ sở kinh doanh ký cam kết thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và thông điệp 5K của Bộ Y tế…

Đối với các “vùng xanh” Thạnh Phước, Phú Chánh và Vĩnh Tân, tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, với các nội dung cụ thể: Rà soát, bố trí lại các chốt nội bộ cho phù hợp với các “vùng xanh” trên địa bàn, đồng thời duy trì các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 liên phường, liên huyện và chốt khu vực phong tỏa, cách ly y tế (nếu có). Cho phép các cơ sở kinh doanh mặt hàng thiết yếu được hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Thị xã cho phép người dân tại các khu vực này được đi lại nội bộ trong địa bàn phường. Tuy nhiên, không được tập trung quá 10 người đối với các khu vực bên ngoài công sở, trường học, bệnh viện. Không được tổ chức các cuộc họp tập trung trên 10 người tham dự trong một phòng (trừ trường hợp có ý kiến của UBND thị xã)…

Riêng đối với 2 xã Thạnh Hội và Bạch Đằng sẽ tiếp tục thực hiện theo nội dung của Công văn 3390/UBND-VX ngày 10-9-2021 của UBND TX.Tân Uyên.

Lực lượng chức năng, tình nguyện viên tại TX.Tân Uyên chuẩn bị vận chuyển nhu yếu phẩm đến hỗ trợ người dân khó khăn.

Tại các “vùng đỏ” Uyên Hưng, Hội Nghĩa, Tân Hiệp, Khánh Bình, Tân Phước Khánh và Thái Hòa phải tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (tinh thần Chỉ thị 16+).

UBND thị xã cho phép mở lại các hoạt động kinh doanh dịch vụ thiết yếu như lương thực, thực phẩm, cửa hàng tiện ích, bách hóa xanh với hình thức bán hành trực tuyến, giao hàng tại nhà, không bán trực tiếp cho người dân. Tiếp tục thực hiện mô hình “đi chợ thay”. Thị xã khuyến khích Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên tiếp tục duy trì đội tình nguyện giao hàng, đi chợ thay cho người dân trong khu vực…

Bình Minh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên