TX.Tân Uyên: Ra mắt thêm 6 Trạm Y tế lưu động trong doanh nghiệp

Cập nhật: 30-09-2021 | 15:53:35

(BDO) Sáng 30-9, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TX.Tân Uyên đã tổ chức ra mắt, đưa vào hoạt động thêm 6 Trạm Y tế lưu động trong doanh nghiệp.

Theo đó, các Trạm Y tế lưu động số 15, 16, 17, 18, 19 (hoạt động trên địa bàn phường Uyên Hưng và lân cận) và Trạm Y tế lưu động trong doanh nghiệp trên địa bàn phường Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên. Các trạm y tế lưu động được thành lập trên cơ sở nhân lực, trang thiết bị của Bệnh viện Đa khoa Châu Thành - Nam Tân Uyên (trạm số 15 và 16); Phòng khám Đa khoa Phúc Tâm Phúc (trạm số 17); Phòng khám đa khoa Nhân Đức - Sài Gòn (trạm số 18) và Phòng khám đa khoa Phúc Tâm (trạm số 19). Tất cả đặt dưới sự quản lý của Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên và Phòng Y tế TX.Tân Uyên. 


Lễ ra mắt Trạm Y tế lưu động số 15

Các trạm y tế lưu động trong doanh nghiệp sẽ phục vụ công tác quản lý, theo dõi người nghi nhiễm Covid-19 tại các doanh nghiệp trên địa bàn; thực hiện đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh tại doanh nghiệp trên địa bàn phường; triển khai các phương án phòng chống dịch khi có trường hợp mắc bệnh Covid-19. 


Ban chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 TX.Tân Uyên tặng hoa và trao quyết định thành lập 4 Trạm Y tế lưu động số 16,17, 18 và 19

Bên cạnh đó, trạm y tế lưu động còn phải thực hiện nhiệm vụ xét nghiệm Covid-19; phối hợp triển khai tiêm chủng vắc xin phòng, chống Covid-19; truyền thông về phòng chống Covid-19 tại các doanh nghiệp; khám và điều trị các bệnh thông thường, các bệnh mạn tính, sức khỏe định kỳ cho công nhân, người lao động.


Đội ngũ cán bộ nhân viên Trạm Y tế lưu động trong doanh nghiệp thuộc phường Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên

Như vậy, đến nay TX.Tân Uyên đã đưa vào hoạt động 26 Trạm Y tế lưu động tại 12 xã phường, 19 Trạm Y tế lưu động trong doanh nghiệp và khu - cụm công nghiệp. Trạm y tế lưu động được nhận xét là mô hình hiệu quả, đóng góp tích cực vào công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thị xã có dân số khoảng 450 ngàn người, trong đó có hơn 50% là lực lượng lao động sản xuất tại hơn 1800 doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn.                     

Chí Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên