TX.Tân Uyên: Tăng cường đấu tranh, phản bác thông tin sai sự thật trên không gian mạng

Cập nhật: 18-01-2023 | 09:29:09

Trong năm 2022, Công an TX.Tân Uyên đã xử lý 5 trường hợp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội; đồng thời tăng cường tuyên truyền và lan tỏa thông tin chính thống, thông tin tích cực để bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Theo BCĐ 35 TX.Tân Uyên, môi trường mạng ngày càng phát triển, kéo theo nhiều nguy cơ mất an ninh, an toàn; nhất là những luận điệu sai trái gây ảnh hưởng đến đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tác động tiêu cực đến đời sống xã hội ở địa phương. Do đó, các thành viên BCĐ 35 TX.Tân Uyên tập trung nhận diện, theo dõi, phát hiện, đấu tranh, kịp thời ngăn chặn, xử lý các hoạt động tuyên truyền xuyên tạc, kích động chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ ta. Thường xuyên nắm tình hình tư tưởng, tâm trạng xã hội ở cơ sở; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để người sử dụng internet, mạng xã hội biết cách nhận diện thông tin xấu, độc; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm; xử lý nghiêm các trường hợp viết, phát tán thông tin sai sự thật. Trong đó, đổi mới phương pháp, củng cố lực lượng hoạt động của tổ, nhóm đấu tranh trên không gian mạng tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. Chủ động nghiên cứu, đánh giá, dự báo chính xác tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, xác định đúng đắn mục tiêu, quan điểm chỉ đạo và các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp, nhất là các sự kiện, vấn đề có tác động lớn đến đời sống xã hội, bảo đảm chính xác, kịp thời cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí chính thống trong việc bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên