TX.Tân Uyên: Tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm

Cập nhật: 14-07-2021 | 10:31:46

Thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn TX.Tân Uyên đã luôn đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn với các nhiệm vụ chính trị của thị xã, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát như hiện nay. Trên tinh thần đó, Thị ủy Tân Uyên đã xác định tập trung các nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm, để hoàn thành các chỉ tiêu của năm 2021.

 TX.Tân Uyên vừa tập trung phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội. Trong ảnh: Đoàn công tác Thị ủy Tân Uyên đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn

 Theo đánh giá, từ đầu năm đến nay, dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, trên địa bàn thị xã đã có nhiều ca dương tính nhưng tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của TX.Tân Uyên vẫn đạt kết quả khả quan trên hầu hết các lĩnh vực. Cụ thể, giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng đạt 11.589 tỷ đồng, tăng 11,86% so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất thương mại - dịch vụ đạt 7.375 tỷ đồng, tăng 23,33% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách Nhà nước ước thực hiện 1.511 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ; tổng chi ngân sách địa phương ước thực hiện là 459 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ.

Công tác quản lý đất đai, bồi thường, giải phóng mặt bằng được quan tâm, chỉ đạo thường xuyên, liên tục. Công tác chỉnh trang đô thị tiếp tục được tập trung đầu tư, phấn đấu thực hiện tốt các tiêu chí đô thị loại II. An sinh, phúc lợi xã hội, đền ơn đáp nghĩa được thực hiện chu đáo. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được bảo đảm. Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được thực hiện quyết liệt, nhanh chóng. Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức với hình thức đa dạng, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, nghệ thuật của các tầng lớp nhân dân. Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thành công, tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,96%. Cải cách hành chính tiếp tục được quan tâm chỉ đạo. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Giao quân đạt 100% chỉ tiêu.

Trong 6 tháng cuối năm, dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo của Thị ủy, UBND TX.Tân Uyên sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo, điều hành, huy động mọi nguồn lực thực hiện các giải pháp khống chế dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, sớm đưa cuộc sống người dân, doanh nghiệp trở lại trạng thái bình thường; tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp của Chính phủ, UBND tỉnh, vừa tập trung phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, an ninh trật tự, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra.

Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, cho biết để đạt các chỉ tiêu nghị quyết năm 2021 thì phải có giải pháp cho từng mục tiêu cụ thể. Như vấn đề nâng cao tỷ lệ bác sĩ/vạn dân, nâng cao tỷ lệ lao động qua đào tạo, tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế toàn dân; nâng cao mật độ cây xanh đô thị; khả năng thu - chi ngân sách... Đặc biệt, trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp thì phải chuẩn bị phương án phù hợp công tác chuẩn bị khai giảng năm học 2021-2022; giải pháp phát triển thương mại - dịch vụ; công tác bảo đảm an ninh trật tự trong tình hình dịch bệnh; công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2 022...

Ông Đoàn Hồng Tươi cũng nhấn mạnh hiện nay và trong thời gian tiếp theo, các ngành, các địa phương vẫn sẽ ưu tiên tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và dịch sốt xuất huyết. Đồng thời, thị xã rà soát và đưa ra các giải pháp để thực hiện đạt các chỉ tiêu nghị quyết HĐND, góp phần phát triển kinh tế - xã hội năm 2021. Các ngành, địa phương quan tâm đến công tác quản lý thị trường hàng hóa trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, không để xảy ra tình trạng sốt ảo; đồng thời tiếp tục hoàn chỉnh các quy hoạch theo thẩm quyền; thực hiện tốt công tác quản lý đất đai, quản lý xây dựng, chỉnh trang đô thị; quan tâm quản lý hoa viên, công viên, tạo diện mạo đô thị cho thị xã và các xã, phường, tiếp tục hoàn chỉnh các tiêu chí đô thị loại II.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên