TX.Tân Uyên: Thực hiện tốt công tác vận động người dân tham gia phòng chống tội phạm

Cập nhật: 24-09-2018 | 10:09:27

Thực hiện Chương trình số 03 ngày 24-5-2016 của Ban Dân vận Tỉnh ủy và Công an tỉnh về phối hợp thực hiện công tác dân vận giai đoạn 2016-2020 tại TX.Tân Uyên, qua 2 năm thực hiện chương trình, Ban Dân vận Thị ủy và Công an TX.Tân Uyên chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ đảng viên từ thị xã đến cơ sở, kết hợp với việc giáo dục các chương trình, nghị quyết của Đảng, ngành và các văn bản liên quan nhằm thực hiện tốt phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.

Hàng năm, trên cơ sở các kế hoạch, nghị quyết, nội dung thi đua ký kết, Công an và Ban Dân vận đã tích cực phối hợp các ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thực hiện tốt các đợt chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự. Song song đó, công tác cải cách thủ tục hành chính, thanh tra, kiểm tra và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trong lực lượng công an luôn được đẩy mạnh.

Hiện địa bàn TX.Tân Uyên có 63 Đội Công nhân xung kích với 2.377 thành viên. Lực lượng chức năng đã triển khai lắp đặt 1.654 bảng tin thông báo số điện thoại đường dây nóng; tiếp tục duy trì và phát huy công tác dân vận thông qua việc tổ chức diễn đàn “Công an thị xã lắng nghe ý kiến góp ý của nhân dân”. Kết quả là từ năm 2015 đến 2017 đã có 284 ý kiến góp ý nội dung động viên, khích lệ, chia sẻ và đề nghị công an thị xã đề ra các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Công an TX.Tân Uyên còn làm tốt công tác phối hợp giữa lực lượng công an với các ban ngành, đoàn thể trong công tác vận động nhân dân tham gia phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc; duy trì nhiều mô hình hiệu quả về an ninh trật tự.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên