TX.Tân Uyên: Tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đúng quy trình

Cập nhật: 20-12-2022 | 20:28:22

(BDO) Chiều 20-12, Đoàn công tác Quân khu 7 do Đại tá Nguyễn Văn Tâm, Trưởng phòng Quân lực Bộ Tham mưu làm trưởng đoàn có buổi kiểm tra kết quả thực hiện quy trình các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ (TCVGCDNN) năm 2023 trên địa bàn TX.Tân Uyên.

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo chỉ tiêu được giao, năm 2023 TX.Tân Uyên có 197 thanh niên nhập ngũ. Để TCVGCDNN đạt kết quả tốt, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) TX.Tân Uyên đã lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về công tác TCVGCDNN cho cán bộ, đảng viên, nhân dân và thanh niên trong độ tuổi thực hiện Luật NVQS nhằm nâng cao nhận thức về nghĩa vụ, trách nhiệm đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Địa phương cũng đặc biệt quan tâm, chăm lo chính sách hậu phương quân đội đối với quân nhân xuất ngũ trở về địa phương và thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ. 

Dự kiến, thị xã sẽ vận động tặng thanh niên lên đường nhập ngũ bình quân mỗi suất quà từ 3 - 3,5 triệu đồng.

 Kết luận buổi kiểm tra, Đại tá Nguyễn Văn Tâm đã biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác TCVGCDNN của TX.Tân Uyên thời gian qua. Đồng thời, ông đề nghị Hội đồng NVQS thị xã tiếp tục tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các bước quy trình TCVGCDNN năm 2023. Trong đó, cần chú trọng về chất lượng sức khỏe, trình độ chuyên môn kỹ thuật; tuyển quân tròn khâu “tuyển người nào, chắc người đó”; tuyển chọn thanh niên có sức khỏe loại 1, loại 2, có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học, đảng viên chính thức. 

Hội đồng NVQS thị xã cần hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị nhận quân về kế hoạch, thời gian và phương thức tiến hành giao, nhận chiến sĩ mới; giao đúng người trong danh sách đã chốt với đơn vị; kiểm tra bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ công dân trước khi giao nhận quân. 

Hội đồng NVQS thị xã cũng cần tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; làm tốt công tác phối hợp xây dựng kế hoạch tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao quân năm 2023 đúng quy định, có ý nghĩa giáo dục cao, cổ vũ động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.

Thu Thảo - Thành Ơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên