TX.Tân Uyên: Tuyên truyền pháp luật và tư vấn cho công nhân lao động

Cập nhật: 04-12-2021 | 10:49:15

Thông tin từ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.Tân Uyên cho biết trong tháng 11, đơn vị đã tư vấn trực tiếp và gián tiếp qua điện thoại cho 120 trường hợp. Thắc mắc của người lao động chủ yếu liên quan đến Bộ luật Lao động, bảo hiểm xã hội, các chế độ hỗ trợ F0, F1 cho công nhân lao động (CNLĐ) bị ảnh hưởng dịch bệnh và hỗ trợ bữa ăn cho CNLĐ theo quyết định của Tổng LĐLĐ...

Ngoài ra, LĐLĐ TX.Tân Uyên cũng chủ động sắp xếp thời gian tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới tại các doanh nghiệp; tuyên truyền Luật Công đoàn, Luật An toàn vệ sinh lao động; tăng cường thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn bằng hình thức lồng ghép tại các hội nghị thành lập và củng cố các công đoàn cơ sở. Từ nay đến Tết Nguyên đán, LĐLĐ TX.Tân Uyên sẽ tăng cường nắm tình hình tư tưởng CNLĐ để hạn chế tối đa việc tranh chấp lao động tập thể dẫn đến ngừng việc xảy ra tại các công ty, doanh nghiệp.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên