TX.Tân Uyên: Tỷ trọng công nghiệp, xây dựng và dịch vụ chiếm 98,62% cơ cấu kinh tế

Cập nhật: 27-01-2023 | 09:58:47

Theo dự kiến, năm 2023 TX.Tân Uyên sẽ được công nhận là thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương. Hiện tỷ trọng công nghiệp, xây dựng và dịch vụ của thị xã chiếm 98,62% trong cơ cấu kinh tế; lao động phi nông nghiệp khu vực nội thị đạt 96,46%...

Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, cho biết để TX.Tân Uyên đủ điều kiện lên thành phố trong năm 2023, từ chuẩn đô thị loại III thị xã đã tích cực điều chỉnh quy hoạch, khai thác nguồn lực công nghiệp - dịch vụ chất lượng cao. Thời gian qua, việc đầu tư xây dựng các khu chức năng, hạ tầng kỹ thuật đô thị trên địa bàn cơ bản phù hợp với quy hoạch. Các dự án đầu tư xây dựng đô thị triển khai thuận lợi đã từng bước thay đổi diện mạo không gian cảnh quan, thu hút lượng lớn lao động đến thị xã sinh sống và làm việc, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển.

Hiện TX.Tân Uyên đạt 5/5 tiêu chí thành phố trực thuộc tỉnh, cụ thể là về quy mô dân số, diện tích tự nhiên, số đơn vị hành chính trực thuộc, phân loại đô thị, cơ cấu và trình độ phát triển kinh tế - xã hội.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên