TX.Tân Uyên: Xử phạt các cơ sở karaoke vi phạm an toàn phòng cháy gần 670 triệu đồng

Cập nhật: 12-09-2022 | 20:32:35

(BDO) Tối 12-9, đại diện Công an TX.Tân Uyên cho biết, đã kiểm tra 44/44 cơ sở kinh doanh karaoke trên toàn địa bàn thị xã. Qua đó, phát hiện và lập 30 biên bản vi phạm hành chính với 88 kiến nghị thiếu sót về an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC).

  Công an TX.Tân Uyên đã lập 30 biên bản vi phạm hành chính với 88 kiến nghị thiếu sót về an toàn PCCC đối với các cơ sở karaoke.

Quá trình kiểm tra, Công an thị xã phát hiện 7 cơ sở đã ngưng hoạt động. Đáng chú ý, có 30 cơ sở bị xử lý hành chính thì có 8 cơ sở yêu cầu tạm dừng hoạt động cho đến khi khắc phục những kiến nghị của lực lượng chức năng. Những hành vi vi phạm về an toàn PCCC chủ yếu tập trung ở các lỗi, gồm: Không đủ tài liệu trong hồ sơ PCCC, không xây dựng phương án chữa cháy cơ sở, không tổ chức tập huấn PCCC cho đội PCCC cơ sở, cải tạo thay đổi tính chất sử dụng công trình hoặc hoán cải phương tiện giao thông cơ giới khi chưa có giấy chứng nhận hoặc văn bản thẩm duyệt thiết kế về PCCC, sử dụng người chưa được cấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC hoặc chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC đã hết thời hạn làm lực lượng chữa cháy cơ sở, cửa thoát nạn  không đủ số lượng theo quy định, lắp đặt sử dụng dây dẫn điện không đảm bảo an toàn PCCC... Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính gần 670 triệu đồng.

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên