TX.TDM: 100% mẫu kiểm tra mì sợi vàng, chả quế có chứa hàn the

Cập nhật: 27-01-2010 | 00:00:00

 

Qua kiểm tra phát hiện 100% các mẫu mỳ sợi vàng và chả quế đều có chứa hàn the

(BDO) Ngày 27-1, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh, gồm: Quản lý thị trường, Vệ sinh an toàn thực phẩm, Trung tâm Y tế TX Thủ Dầu Một, tiếp tục kiểm tra các mẫu thực phẩm, trái cây, giò, chả, bún, mì sợi màu vàng… tại các chợ, điểm kinh doanh, điểm bán đồ ăn sáng trên địa bàn thị xã.

 

Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện trong chả quế, mì sợi vàng có chứa hàn the. Kiểm tra tại chợ Thủ Dầu Một, chợ Đình và nhiều điểm bán hàng khác phát hiện các loại trái cây có xuất xứ từ Trung Quốc như lê, quýt (màu vàng, loại trái nhỏ) đều có dư lượng lân hữu cơ, carbamate (dư lượng thuốc bảo vệ thực vật). Kiểm tra và xử phạt nhiều trường hợp vi phạm các quy định về niêm yết giá và nguồn gốc, xuất xứ của hàng hoá. Đoàn kiểm tra cũng buộc tiêu huỷ hơn 20kg bún tươi tại một điểm bán hàng trên đường ĐT 743, phường Phú Lợi, do có chứa nhiều hàn the.

TÂM THƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên