TX.Thủ Dầu Một: Khởi động dự án đường vào trung tâm thành phố mới

Cập nhật: 16-06-2010 | 00:00:00

Chủ tịch UBND TX.TDM Nguyễn Thành Tài vừa ký tờ trình gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc thẩm định dự án xây dựng đường vào trung tâm Thành phố mới Bình Dương. Theo đó, điểm đầu của con đường này bắt đầu từ đường Phạm Ngọc Thạch (ngã 5 Phúc Kiến) bám theo đường ray xe lửa cũ và các nhánh Phạm Ngũ Lão, Huỳnh Văn Lũy... có tổng chiều dài 6,6km với 6 làn xe, tốc độ tối đa 80km/giờ, đạt tiêu chuẩn đường phố đô thị loại 3. Đây là tuyến đường chính nối liền TX.TDM với trung tâm Thành phố mới Bình Dương và các trục giao thông chính như Mỹ Phước - Tân Vạn, trục xuyên tâm giữa Bình Dương - TP.HCM - Đồng Nai... Nên ngoài các yêu cầu kỹ thuật, tuyến đường này còn có ý nghĩa và là điểm nhấn kiến trúc của Thành phố mới Bình Dương, rút ngắn thời gian lưu thông giữa đô thị mới và cũ trên địa bàn...

Được biết, đây là công trình trọng điểm của TX.TDM chào mừng  Đại hội Đảng toàn quốc nên thời gian thiết kế, tiến độ thực hiện, tính hiệu quả được đặt lên hàng đầu.

Duy Chí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên