TX.Thuận An: 100% thanh niên lên trạm theo lệnh gọi

Cập nhật: 07-09-2011 | 00:00:00

Với sự nỗ lực trong triển khai thực hiện các bước tuyển chọn, 100% thanh niên (TN) ưu tú của TX.Thuận An đã hăng hái tập trung lên trạm theo quy định, sẵn sàng lên đường nhập ngũ gia nhập quân đội theo lệnh gọi.

 Các nữ sinh tặng hoa cho thanh niên trúng tuyển ở TX.Thuận An trước lúc lên đường

Năm 2011, TX.Thuận An được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 260 TN nhập ngũ, giao cho 6 đầu mối đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 7 và Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh. Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Lê Xuân Thành, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị xã cho biết: “Trong số TN nhận lệnh lên trạm, có 64,3% trình độ cấp III; 2,7% trình độ đại học và cao đẳng; TN có sức khỏe loại 1, loại 2 chiếm 36%; tuổi đời từ 18 - 20 chiếm 62,3% và có 6 đảng viên đạt 2,31%.

Với phương châm “Tuyển TN nào chắc TN đó”, ngay từ đầu năm, cùng với việc tập trung tháo gỡ những vướng mắc trong công tác quản lý, tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, Ban CHQS thị xã đã tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, linh hoạt, tăng cường phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trong triển khai và thực hiện, vì vậy công tác tuyên truyền, giáo dục Luật Nghĩa vụ quân sự, truyền thống quân đội, của địa phương được thực hiện có hiệu quả. Nhất là thời gian gần đây, ngày nào địa phương cũng cử 75 đoàn với 375 cán bộ trực tiếp xuống gia đình TN trúng tuyển để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, vận động gia đình và bản thân TN trúng tuyển. Việc công khai các loại danh sách và bình cử ra dân cũng được thực hiện tốt. Địa phương đã tổ chức 121 cuộc họp dân, công khai ở 76 điểm, phát thanh 145 lần...

Để tạo sân chơi lành mạnh cho tuổi trẻ địa phương nói chung và TN trúng tuyển nói riêng, đến giờ này, hội trại tòng quân của TX.Thuận An được chuẩn bị khá chu đáo. Theo Trung tá Lê Minh Phương, Chính trị viên Ban CHQS thị xã thì, hội trại tòng quân năm nay có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức. Với mong muốn tạo dấu ấn khó quên cho số TN trúng tuyển, đồng thời là động lực tinh thần để các anh vững bước lên đường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thiêng liêng của một công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, tiếp bước truyền thống quê hương Thuận An anh dũng trong đấu tranh, năng động trong lao động sản xuất.

            Mạnh Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên