Trong năm 2018, UBND TX.Thuận An tiếp tục có nhiều nỗ lực, cố gắng trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC). UBND thị xã luôn chú trọng công tác chỉ đạo triển khai thực hiện các kế hoạch về cải cách TTHC
Người dân hài lòng khi đến thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” của UBND TX.Thuận An. Ảnh: HỒ VĂN
Trong năm 2018 và từ sau Tết Kỷ Hợi đến nay, nhiều người dân, tổ chức tỏ rõ sự hài lòng khi đến bộ phận một cửa UBND TX.Thuận An. Ông Trần Mạnh Quỳnh (khu phố Thạnh Lộc, phường An Thạnh) cho biết ông rất hài lòng về bộ phận tiếp nhận hồ sơ, cán bộ “một cửa”. Ông Quỳnh nói: “Tôi vừa làm xong hồ sơ xin thành lập cơ sở sản xuất. Có nhiều thủ tục tôi không hiểu đều được cán bộ phụ trách hướng dẫn chu đáo, cởi mở, tốt hơn trước rất nhiều”. Ông Mạnh Quỳnh còn đánh giá cao việc UBND thị xã đã bố trí các máy tính bảng tại từng vị trí việc làm của cán bộ, công chức (CBCC) để người dân đánh giá sự hài lòng hoặc không hài lòng. Đây là cách làm hay trong việc lấy giá trị thực, đánh giá của người dân để cải thiện công tác và giám sát CBCC.
Theo ghi nhận, tại bộ phận “một cửa” của UBND TX.Thuận An, người dân, tổ chức được tiếp cận các bảng hướng dẫn TTHC rõ ràng, được cán bộ một cửa hướng dẫn chi tiết cách ghi biểu mẫu, hoàn tất hồ sơ. Theo thống kê từ sự đánh giá hài lòng được tích hợp trên máy tính, người dân, tổ chức đã đánh giá gần như đạt 100% về sự hài lòng trong việc giải quyết TTHC tại bộ phận “một cửa” của UBND TX.Thuận An. Sự hài lòng của người dân, tổ chức còn được thể hiện ở điểm, phong cách phục vụ của CBCC bộ phận một cửa của UBND TX.Thuận An trong thời gian qua có nhiều thay đổi theo hướng thân thiện, gần gũi, nhất là tại các quầy giải quyết hồ sơ liên quan đến đất đai, cấp giấy phép xây dựng, thành lập cơ sở sản xuất…
Kết quả tạo sự hài lòng cao trong nhân dân tại bộ phận một cửa UBND TX.Thuận An được thể hiện ở sự đoàn kết, nhất trí cao trong việc chỉ đạo các cơ quan, phòng thường xuyên, kịp thời đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy Nhà nước, thực hiện bảo đảm đúng quy trình, thủ tục, thời gian quy định về các TTHC, tạo sự đồng tình, đánh giá cao của tổ chức, cá nhân. Điểm nhấn quan trọng khác là TX.Thuận An đã ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý nhà nước một cách hiệu quả, tiếp tục duy trì và nâng cấp trang thông tin điện tử thị xã theo hướng tích hợp, dễ tiếp cận, đầy đủ các thông tin và phục vụ có hiệu quả cho việc giải quyết công việc chuyên môn của CBCC cũng như tra cứu hồ sơ TTHC của người dân, tổ chức.
Bài học kinh nghiệm của TX.Thuận An trong xây dựng mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện” là luôn lấy mục tiêu vì dân hành động, từng CBCC quyết tâm thực hiện đạt kết quả tốt theo phương châm “5 biết, 3 thể hiện”. Cùng với đó, UBND thị xã chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng CBCC, có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng CBCC trên địa bàn thị xã một cách cụ thể về kiến thức chuyên môn, lý luận chính trị, kiến thức quản lý nhà nước, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin cho đội ngũ CBCC…
Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp liên quan cụ thể đến TTHC, Phòng Kiểm soát TTHC - Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát TTHC; ĐT: (0274) 3.835.029; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn
HỒ VĂN