TX.Thuận An, Dĩ An: Giải quyết đủ chỗ học cho học sinh

Cập nhật: 23-08-2013 | 00:00:00

Ông Đặng Thành Sang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT: Động viên giáo viên tận tâm, tận tụy

Mấy năm nay, số HS ở TX.Thuận An và Dĩ An năm sau luôn cao hơn năm trước. Tình trạng quá tải chỉ tập trung ở một số địa bàn tập trung đông dân nhập cư. Để không gây áp lực cho ngành, chúng tôi mong phụ huynh không nên tập trung vô một trường, nếu trường trong địa bàn quá tải, phụ huynh có thể đăng ký cho con học ở trường lân cận. Để giải quyết tình trạng quá tải, tùy điều kiện từng trường để có những giải pháp thực hiện khác nhau như: giảm lớp bán trú, tăng sĩ số HS, hướng dẫn phụ huynh sang trường lân cận đăng ký học cho con. Khi đã giải quyết cho tất cả HS đều có chỗ học thì ngành lại đối mặt với gia tăng sĩ số HS. HS ở mỗi lớp đông, giáo viên phải làm việc nhiều hơn, từ việc soạn giảng đến chấm bài, công tác chủ nhiệm, bao quát lớp… Ngành đã động viên các giáo viên tận tâm, tận tụy hơn, cố gắng bám sát HS hơn để không ảnh hưởng đến chất lượng chung của tỉnh.    Trường Tiểu học Bình Quới (TX.Thuận An) luôn trong tình trạng quá tải HS

 Bà Huỳnh Thị Mỹ Ngân, Trưởng phòng GD-ĐT TX.Thuận An: Giải quyết cho tất cả HS đều được đến trường

 Tính đến ngày 15-8, TX.Thuận An có 53.443 HS các cấp, so với năm học trước tăng 6.374 em. Trước tình hình này, Phòng GD-ĐT đã phối hợp với UBND các xã, phường để giải quyết ổn định việc thu nhận và sắp xếp HS trên địa bàn, có các văn bản chỉ đạo kịp thời về các trường, đồng thời điều phối HS chuyển đến về các trường lân cận, nhất là HS lớp 1. Cụ thể, đưa 42 em từ Thuận Giao về Hưng Lộc, đưa 50 HS từ Bình Hòa về Phan Chu Trinh, điều HS Bình Hòa về Lái Thiêu, từ An Thạnh qua Hưng Định. Đối với những trường quá tải HS ở các địa bàn: phường Bình Chuẩn, Bình Hòa, An Phú, Thuận Giao đã giảm bớt lớp 2 buổi; các trường còn lại đều sắp xếp bố trí bảo đảm đủ phòng và chỗ ngồi cho HS. Tuy nhiên số HS bình quân trên lớp ở các trường đều tăng so năm học trước.

Trước tình hình gia tăng HS như hiện nay ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến chất lượng. Phòng GD-ĐT có chỉ đạo các trường thực hiện giải pháp nâng chất lượng, các trường đã chủ động đưa ra những biện pháp để duy trì chất lượng. Với HS những lớp 1 buổi cần được tăng cường dạy phụ đạo, tuy nhiên, do vướng quy định về dạy thêm-học thêm nên Phòng GD-ĐT sẽ đề xuất ý kiến đến sở để có chỉ đạo thực hiện phù hợp với thực trạng của 2 thị xã.

 Ông Trần Đăng Nam, Trưởng phòng GD-ĐT TX.Dĩ An: Nhiều trường cắt giảm bán trú

 Theo số liệu điều tra, năm học mới 2013-2014 TX.Dĩ An tăng thêm trên 4.360 HS các cấp. Do số HS tăng nên ngành đã chỉ đạo các trường điều chuyển HS sang học các trường lân cận. Đến nay, một số trường tiểu học không còn bán trú như các năm học trước để thu nhận HS đúng tuyến vào học, đó là trường Tiểu học Nhị Đồng, Lý Thường Kiệt; một số trường còn lại phải giảm bớt số lớp bán trú như Tiểu học Dĩ An, Lê Quý Đôn, Tân Đông Hiệp. Số HS tăng cao như hiện nay hầu hết là con em lao động nhập cư. Việc tổ chức bán trú cho HS là nhu cầu chính đáng của phụ huynh, nhưng cảm thông với tình trạng quá tải như hiện nay, phụ huynh đã chấp nhận với các giải quyết của ngành, chỉ mong sao không có trường hợp HS ở ngoài nhà trường trong năm học mới.

Năm học này, Dĩ An xây dựng mới và đưa vào sử dụng 2 trường THCS, nhưng vẫn giữ lại cơ sở cũ nên đã góp phần giảm được áp lực gia tăng HS ở các địa bàn. Cụ thể như, trường THCS Đông Hòa chuyển về cơ sở mới, bàn giao lại cơ sở cũ có 19 phòng học cho trường Tiểu học Đông Hòa và trường THCS Tân Bình chuyển về cơ sở mới, bàn giao lại cơ sở cũ có 15 phòng học cho trường Tiểu học Tân Bình nên 2 phường Đông Hòa và Tân Bình không có áp lực về tuyển sinh lớp 1.

H.THÁI (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=547
Quay lên trên
X