Tx.Thuận An: Thi đua nước rút, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu còn lại

Cập nhật: 11-08-2011 | 00:00:00

Kỳ họp thứ 2 HĐND TX.Thuận An khóa X vừa tổ chức đã bàn bạc và đưa ra một số giải pháp, trong đó tập trung thi đua nước rút, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu còn lại của năm 2011.

Đánh giá tình hình kinh tế - xã hội của TX.Thuận An, con số thống kê trong 6 tháng đầu năm, cho biết giá trị sản xuất công nghiệp thực hiện trên 21.400 tỷ đồng, đạt 43% so với Nghị quyết HĐND giao, tăng 17,9% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ đạt 6.620 tỷ đồng, đạt 56%. Thuận An hiện có hệ thống thương mại tương đối hoàn chỉnh với 19 chợ, 18.331 cơ sở kinh doanh dịch vụ, thương mại.

  Cải cách thủ tục hành chính ngày càng thông thoáng hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho tiến trình phát triển ở TX.Thuận An Đạt được kết quả này, Thuận An luôn đề ra các biện pháp cụ thể phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; kịp thời tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất - kinh doanh nên tốc độ tăng trưởng kinh tế luôn duy trì. Thu ngân sách tăng, chi ngân sách giảm; thực hiện đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng, thi công các công trình trọng điểm. Các chính sách an sinh xã hội cũng được quan tâm thực hiện. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Tại kỳ họp lần thứ 2 HĐND TX.Thuận An, nhiều ý kiến cho rằng, kết quả đạt được là khả quan nhưng cũng nên nhìn nhận hạn chế để khắc phục trong thời gian tới. Nguyên nhân chủ yếu là do ảnh hưởng yếu tố khách quan làm kìm hãm sự phát triển như lạm phát, giá nguyên nhiên liệu phục vụ sản xuất và tiêu dùng tăng, ảnh hưởng đến sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống người dân. Bên cạnh đó, còn vướng mắc trong công tác giải tỏa đền bù cũng như tiến độ bồi thường tái định cư tại các dự án khu dân cư còn chậm. Về môi trường đô thị chưa có biện pháp khắc phục triệt để, ô nhiễm nguồn nước ngày càng tăng...

Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Thành Tâm, Chủ tịch UBND TX.Thuận An, cho biết để khắc phục hạn chế này, về phía chính quyền, UBND thị xã sẽ có trách nhiệm kiểm điểm, chấn chỉnh, rút kinh nghiệm để công tác chỉ đạo, điều hành đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới, gần nhất là 6 tháng còn lại năm 2011. Hiện nay, UBND TX.Thuận An đã xây dựng và đang triển khai Chương trình hành động của Thị ủy, gắn chương trình với Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2011-2015); đồng thời xây dựng kế hoạch cụ thể từng ngành, từng địa phương để thực hiện có hiệu quả chương trình này. Điều quan trọng là tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm có đủ điều kiện và khả năng hoàn thành theo tiến độ được phê duyệt, trong đó đặc biệt ưu tiên các công trình giáo dục, y tế, giao thông.

Ông Tâm nhấn mạnh từ nay đến cuối năm, TX.Thuận An sẽ đề ra các giải pháp hữu hiệu, chỉ đạo quyết liệt, thi đua nước rút, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu còn lại trong năm. Cụ thể là kiên quyết hơn nữa trong công tác bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; lập dự án đầu tư xây dựng nhà trẻ, mẫu giáo ở phường Bình Hòa và  Thuận Giao nhằm giúp con em công nhân và người lao động được đến trường; xử lý các điểm ngập nước cục bộ trên các tuyến đường thị xã quản lý như ĐT745, 22-12, Thủ Khoa Huân, Nguyễn Trãi, Hoàng Hoa Thám.

Vấn đề còn lại là kiểm tra các dự án khu dân cư, tháo gỡ khó khăn cho các chủ đầu tư. Đối với các dự án không triển khai, không có khả năng thực hiện, sử dụng sai mục đích, ngành chức năng ở TX.Thuận An sẽ kiến nghị tỉnh thu hồi; đồng thời kiểm tra xử lý các trường hợp phân lô bán nền, giải tỏa chợ tự phát. Hy vọng rằng, TX.Thuận An sẽ đạt đến đích nếu huy động tốt mọi nguồn lực, không ngừng phát triển kinh tế và bảo đảm các vấn đề về an sinh xã hội ở địa phương. 

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên