TX. Thuận An: Tổng kết công tác dân vận và tuyên dương điển hình dân vận khéo

Cập nhật: 29-11-2012 | 00:00:00

Trong những năm qua, công tác dân vận ở TX.Thuận An được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể. Qua đó, đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội trên địa bàn. Năm 2011-2012, kết quả đã tuyên truyền được 865 cuộc với gần 43.000 lượt người tham dự. Qua hai năm triển khai phong trào thi đua dân vận khéo, nhiều mô hình hoạt động mới của các đoàn thể đã mang lại hiệu quả thiết thực như: CLB phòng chống tội phạm, CLB chủ nhà trọ, các tổ tự quản bảo vệ môi trường.

Qua công tác tuyên truyền, hàng năm tỷ lệ hộ gia đình văn hóa đạt 90%, khu phố văn hóa 59,4%, đơn vị văn hóa đạt 94,25%. Bên cạnh đó, các cấp chính quyền tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thực hiện tốt công tác tiếp dân. Trong năm 2012, tỷ lệ giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo đạt 96%, tỷ lệ hòa giải đạt 63%. Nhờ công tác tuyên truyền vận động có hiệu quả, năm nay, tỷ lệ gọi thanh niên nhập ngũ đạt 100% về số lượng và chất lượng chỉ tiêu trên giao. Năm 2012, công tác bầu cử khu phố ấp nhiệm kỳ 2012-2015 ở Thuận An với tỷ lệ hộ dân đi bầu đạt 99,6%. Bên cạnh đó, khối vận các xã, phường cũng đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy Đảng tổ chức thực hiện tốt công tác dân vận của hệ thống chính trị. Cuối năm, các đơn vị, đoàn thể ở Thuận An đều đạt đơn vị xuất sắc.

Tại hội nghị, các gương điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua dân vận khéo TX.Thuận An cũng đã có buổi giao lưu gặp gỡ nhằm trao đổi những kinh nghiệm trong việc tuyên truyền các tầng lớp nhân dân tích cực thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Dịp này, UBND TX.Thuận An cũng đã tặng giấy khen cho 17 tập thể và 66 cá nhân điển hình dân vận khéo năm 2012 .

H.VĂN - T.MƠ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=151
Quay lên trên