TX.Thuận An với công tác bảo vệ môi trường

Cập nhật: 12-06-2014 | 00:00:00
Là một địa bàn trọng điểm phía nam của tỉnh, TX.Thuận An tập trung nhiều khu, cụm công nghiệp, công ty, xí nghiệp và đông dân cư nên vấn đề bảo vệ môi trường (BVMT) luôn được các cấp chính quyền quan tâm thực hiện.

Một trong những hành động thiết thực để BVMT là xây dựng được 75 Tổ tự quản môi trường với 5.200 thành viên, Ban Điều hành là những cán bộ nòng cốt của các tổ chức đoàn thể. Thông qua Tổ tự quản môi trường đã góp phần thực hiện các buổi ra quân dọn vệ sinh khắp các khu phố và tuyên truyền, vận động nhân dân cùng tham gia thực hiện vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó, Mặt trận Tổ quốc thị xã đã đưa tiêu chí BVMT lồng ghép vào phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư như một cách để tính điểm bình xét gia đình văn hóa, khu phố, ấp văn hóa cuối năm, được sự đồng thuận của đông đảo nhân dân. Từ đầu năm đến nay, thị xã đã tổ chức được 75 cuộc tuyên truyền về BVMT cho 35.000 lượt dân tham gia, qua đó từng bước nâng cao ý thức chấp hành pháp luật môi trường cho người dân.  Đoàn thanh niên phường Hưng Định ra quân vệ sinh tuyến đường thanh niên

Thanh niên là lực lượng nòng cốt đi đầu trong các phong trào, nhất là công tác BVMT. Thời gian qua, lực lượng đoàn viên thanh niên trên toàn TX.Thuận An đã có nhiều hoạt động tích cực BVMT như Thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh, ra quân tổng vệ sinh môi trường, thực hiện phần việc thanh niên quét dọn giữ vệ sinh trên các tuyến đường thanh niên, ra quân xóa quảng cáo rao vặt, tết trồng cây, mô hình vớt lục bình “Vì dòng sông quê hương” tại phường Bình Nhâm... Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2014, toàn TX.Thuận An đã ra quân vì môi trường được 25 cuộc với 15.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia.

Bên cạnh việc tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành luật môi trường, TX.Thuận An còn thực hiện các biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để răn đe, giáo dục các đối tượng gây ô nhiễm môi trường. Hiện nay, Đoàn Thanh tra môi trường thị xã đã thanh, kiểm tra phát hiện 57 trường hợp gây ô nhiễm môi trường, trong đó có 31 trường hợp đã thực hiện đầy đủ nội dung Quyết định xử phạt vi phạm hành chính, còn lại 19 trường hợp đang thực hiện khắc phục hậu quả và nộp phạt theo quy định, duy chỉ có 9 trường hợp chưa thực hiện đầy đủ nội dung quyết định nên thị xã ban hành 9 Quyết định xử phạt tăng nặng các trường hợp này.

Có thể nói trong thời gian qua, công tác BVMT trên địa bàn TX.Thuận An đã đạt được một số kết quả nhất định, tuy nhiên để môi trường sống thật sự xanh - sạch - đẹp thì cần có sự chung tay góp sức của tất cả các cá nhân và tổ chức trong toàn xã hội.

H.A

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên